Hey, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những nhà tiếp thị lại phải mày mò tạo ra những bài viết chất lượng suốt ngày đêm không? Tớ sẽ kể cho bạn 3 lý do thuyết phục nhất đây:
Thứ nhất, để xây dựng một nền tảng SEO chắc chắn và bền vững – bạn sẽ nhận được lượng truy cập hàng tháng tràn ngập mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo.
Thứ hai, để tạo ra những nội dung có giá trị cho độc giả – như cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi mà họ đang tìm kiếm.
Thứ ba, để thu hút thêm khách hàng mới – bởi vì những người tìm thấy câu trả lời trong bài viết của bạn có thể trở thành fan hâm mộ của thương hiệu bạn, thậm chí là đại sứ quảng bá cho bạn luôn đó.
Và đây là 11 gợi ý từ KingNCT để giúp bạn nâng cao chất lượng nội dung trên trang web của mình nè:
11 Gợi ý tối ưu nội dung cho bài viết chuẩn SEO 2023
1. Title
Bạn đang muốn tăng tỷ lệ nhấp chuột của trang web mình? Thì thẻ tiêu đề chính là chìa khóa để giúp bạn vượt qua trở ngại đó – chúng là những thứ sẽ xuất hiện trên tab trình duyệt và trong các kết quả tìm kiếm (SERPs) nữa đấy.

Và đây là vài tips tối ưu tiêu đề để giúp bạn đạt được mục tiêu:
- Tiêu đề nên là độc đáo và không lặp lại những từ quá nhiều lần, nhưng đừng lạm dụng các cụm từ “thu hút” quá mức.
- Tiêu đề phải phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
- Tiêu đề nên chứa từ khóa chính để thu hút sự chú ý của người tìm kiếm.
- Độ dài từ 15 – 40 ký tự là lý tưởng (tối đa 60 ký tự).
- Sử dụng công thức 5W1H để đảm bảo tiêu đề rõ ràng và dễ hiểu.
- Tiêu đề có thể chứa số liệu để thu hút sự quan tâm của người đọc.
- Đừng quên sử dụng lời kêu gọi hành động để khuyến khích người đọc nhấp vào trang của bạn.
Bonus: Dưới đây là một số gợi ý câu chủ đề hấp dẫn để giúp bạn thêm ý tưởng cho tiêu đề của mình nữa đấy.”
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1sA1abrhWjDnHb24iwZOPXq13l3ni9QlknDIIXb7nu6s/edit?usp=sharing
2. Meta Description
Nếu bạn muốn thu hút đọc giả vào website của mình, thì một mô tả hấp dẫn là điều không thể thiếu. Mô tả là đoạn văn ngắn nằm dưới tiêu đề và địa chỉ URL trên kết quả tìm kiếm. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khoe sự độc đáo và nổi bật của nội dung trên trang web của mình.

Để tối ưu hóa thẻ mô tả, hãy nhớ những mẹo sau:
- Đảm bảo mô tả của bạn là duy nhất và không giống ai.
- Giới hạn mô tả chỉ từ 1-2 câu (khoảng 140-160 ký tự).
- Tập trung vào những điểm nổi bật của bài viết, đồng thời trả lời một cách ngắn gọn cho câu hỏi của người dùng.
- Mô tả của bạn cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể.
- Nên chứa từ khóa mục tiêu.
- Cuối cùng, đừng quên chứa lời kêu gọi hành động để khuyến khích người dùng truy cập vào trang web của bạn.
3. URL
Mỗi website đều có một địa chỉ duy nhất gọi là URL. URL là yếu tố đầu tiên mà người dùng tiếp xúc khi truy cập website. Để tạo ấn tượng tốt với người dùng, bạn nên tối ưu hóa đường dẫn URL của mình.

Dưới đây là những mẹo tối ưu URL:
- URL cần ngắn gọn và truyền tải được nội dung chính của trang. Độ dài của URL nên giới hạn trong khoảng 75 ký tự.
- Tên URL nên viết bằng chữ thường và không có dấu.
- Tên URL cần dễ đọc và dễ nhớ với người dùng.
- Sử dụng dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ trong tên URL.
- Chứa từ khóa chính của nội dung trong URL.
4. Hình ảnh
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung mà bạn đang cung cấp. Nếu sử dụng các định dạng như infographic, mindmap, v.v, thì hình ảnh còn có khả năng tăng tính chia sẻ cho nội dung của bạn trên nhiều nền tảng cộng đồng khác.

Để tối ưu SEO cho hình ảnh, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Thêm thẻ Alt cho hình ảnh.
- Đặt tên cho hình ảnh liên quan đến nội dung và có thể chứa từ khóa liên quan.
- Tối ưu kích thước và dung lượng ảnh để tải nhanh hơn.
Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO sẽ giúp tận dụng sức mạnh từ Google Image, giúp thương hiệu của bạn có khả năng xuất hiện nhiều hơn và tăng lượng truy cập tự nhiên.
5. Body text
Body text là phần nội dung chính mà độc giả sẽ đọc và tương tác khi đọc bài viết của bạn.
Để tối ưu Body text:
- Sử dụng cấu trúc Heading rõ ràng.
- Nhắm mục tiêu cho từ khóa chính.
- Nhắm mục tiêu thêm cho 5-10 từ khóa bổ sung.
- Nếu bài viết dài, cần bổ sung thêm phần mục lục ở đầu bài viết.
6. Đoạn Sapo
Sapo, hay còn gọi là phần giới thiệu, là đoạn văn ngắn ở đầu bài viết, giúp khái quát nội dung và làm cho người đọc hiểu được các ý tưởng sẽ được trình bày trong bài viết.
Để thu hút độc giả tiếp tục đọc bài viết của bạn, đoạn Sapo cần đặt vấn đề và dẫn dắt người đọc vào nội dung bài viết. Nó cũng có thể tác động đến trải nghiệm đọc của người đọc. Vì vậy, viết một đoạn Sapo tốt là rất quan trọng.
Mẹo tối ưu đoạn Sapo:
- Sử dụng từ khóa chính trong 1-2 câu đầu tiên của đoạn Sapo.
- Viết đoạn Sapo ngắn gọn, dễ hiểu và trực tiếp để thu hút sự chú ý của người đọc.
7. Thẻ Heading
Các thẻ Heading đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cấu trúc bài viết, giúp cho công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung và giúp người đọc nắm bắt được ý chính của bài viết.

Mẹo tối ưu thẻ Heading:
- Thẻ H1: Nên chứa từ khóa chính của bài viết để giúp cho công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung chính của bài viết.
- Thẻ H2: Sử dụng để phân chia các ý chính trong bài viết, chứa từ khóa chính hoặc các từ khóa liên quan.
- Thẻ H3: Là thẻ đề mục nhỏ hơn giúp làm rõ luận điểm của thẻ H2. Thẻ này có thể chứa các từ khóa liên quan hoặc không.
- Cấu trúc thẻ Heading sẽ là: H1 > H2 > H3 > H4 > H5 > H6. Nên sử dụng các thẻ Heading theo đúng thứ tự này để có cấu trúc bài viết rõ ràng, dễ hiểu.
- Mỗi bài viết chỉ nên có duy nhất một thẻ H1.
- Các thẻ Heading cần trả lời cho các câu hỏi của người đọc để giúp họ nắm bắt được ý chính của bài viết.
8. Đoạn trích
Đây là những đoạn trích dẫn ngắn giới thiệu về những câu nói, định nghĩa, hay tác phẩm được đề cập trong bài viết. Những đoạn này thường chỉ bao gồm 1-2 câu, được đặt nổi bật trong bài viết để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của độc giả.
Các đoạn trích cũng đóng vai trò giúp khái quát lại các ý tưởng được trình bày trước đó. Nhờ đó chúng dễ dàng thu hút ham muốn đọc của độc giả hơn. Sử dụng các đoạn trích dẫn trong những nội dung về học thuật, nghiên cứu cũng giúp cho tác giả và bài viết tăng được tính chuyên môn và trông uy tín hơn đối với độc giả.
Mẹo tối ưu đoạn trích dẫn:
- Thay đổi Font Size, màu sắc hoặc bôi đậm các từ trong đoạn trích.
- Thay đổi cách thể hiện các đoạn trích trong bài viết của bạn.
9. List
Sự dụng các list (danh sách) trong bài giúp nội dung của bạn được cấu trúc khoa học hơn, trải nghiệm độc của người dùng cũng tăng lên
Mẹo tối ưu List:
- Sử dụng các dấu gạch đầu dòng, đánh số thứ tự, v.v để trình bày các nội dung chính của ý tưởng.
10. Trích nguồn
Đối với các bài viết học thuật, nghiên cứu được dịch hoặc tham khảo từ các tài liệu khác cần được trích nguồn cụ thể. Trích dẫn không chỉ thể hiện sự tôn trọng với những người có công nghiên cứu ra, mà việc dẫn nguồn thông tin uy tín cũng giúp nội dung của bạn trở lên uy tín và mức độ chuyên môn cao hơn trong mắt độc giả và cả Google.
Mẹo tối ưu các đoạn trích:
- Thêm các trích dẫn nguồn ở cuối mỗi bài viết.
- Các link trích dẫn bạn có thể đặt link nofollow
11. Đọc thêm
Đây là những liên kết dẫn dắt người dùng đến các bài viết có liên quan đến nội dung bạn đang đọc, nói đơn giản thì nó chính là các Internal link dạng “đọc thêm”.
Chúng có tác dụng cung cấp chiều sâu cho nội dung mà đọc giả đang tương tác. Trong SEO, các liên kết nội bộ đóng vai trò trong việc liên kết các nội dung liên quan với nhau thành các cụm chủ đề, giúp trải nghiệm đọc của người dùng được xuyên suốt.
Còn với người dùng chúng chỉ đơn giản là nhưng đường link giúp củng cố cho câu trả lời mà họ tìm được khi đọc bài.
Mẹo tối ưu nội dung:
- Những gợi ý đọc thêm cần đưa vào đúng vị trí, hoàn cảnh, củng cố cho luận điển trước đó.
- Các gợi ý đọc thêm ở cuối bài cần phải có sự liên quan với bài chính mà chúng được đặt.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ 11 gợi ý tối ưu nội dung trên Website mà KingNCT muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích để bạn phát triển nội dung cho trang Web của mình.
Bạn nên xem:
- Sử dụng link Google Redirect có bị phạt Site không? Share…
- Một số địa chỉ mua máy in cũ giá rẻ TPHCM năm 2023
- Dịch vụ thiết kế Website trọn gói tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- Dịch vụ SEO là gì? Dịch vụ SEO gồm những công việc thế nào?
- 10 cách tăng traffic website nhanh chóng hiệu quả
- Xu hướng SEO năm 2023: Buông bỏ Traffic User ngay từ giờ