Công TY TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông KingNCT
Đáp ứng mọi nhu của của bạn.
--------
Ngoại trừ việc cắt tỉa nội dung không phải là một kỹ thuật SEO cũ và là một trong những điều khiến nhiều SEOer sợ hãi (đúng là như vậy). Vì sức mạnh của việc cắt tỉa thành công có thể mang lại sức sống cho một trang web, nên một công việc hack xấu xí có thể gây hại nghiêm trọng cho hiệu suất trang web của bạn.
Vì vậy, hãy chú ý đến việc bạn đang giao những chiếc kéo cắt tỉa đó cho ai. 💇♀️
Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ xem xét chính xác việc lược bớt nội dung là gì, nó tác động như thế nào đến SEO của bạn và cách tốt nhất để thực hiện chiến lược lược bớt nội dung thành công.
Cắt tỉa nội dung là phương pháp xác định các trang web hoạt động kém hiệu quả hoặc không hữu ích và xóa chúng khỏi trang web của bạn để cải thiện tình trạng SEO tổng thể của trang web.
Điều này có thể được thực hiện thông qua một số phương pháp, chẳng hạn như xóa các bài đăng trên blog đã lỗi thời, xóa các trang chất lượng thấp, hợp nhất nội dung tương tự hoặc chuyển hướng URL đến nội dung phù hợp hơn.
Toàn bộ quá trình cắt tỉa bao gồm kiểm tra và phân tích để xác định số phận nội dung của bạn—cho dù đó là phục hồi, tái sử dụng hay cuối cùng là xóa nội dung chất lượng thấp.
Mục tiêu của việc cắt tỉa nội dung là cải thiện sức khỏe tổng thể của trang web của bạn bằng cách loại bỏ trọng lượng chết—do đó cải thiện trải nghiệm người dùng và tập trung năng lượng của trang web vào nội dung có thẩm quyền hữu ích cho mọi người (và Google).
Cắt tỉa nội dung là một trong những kỹ thuật SEO ít được sử dụng nhất có thể mang lại kết quả cho trang web của bạn.
Ý tưởng đằng sau một buổi cắt tỉa tốt xuất phát từ kỹ thuật chăm sóc cây cảnh, vì vậy chúng ta sẽ tiếp cận phong cách của ông Miyagi này (tham khảo phim thập niên 80). Bằng cách cắt bỏ nội dung chất lượng thấp, thường có lưu lượng truy cập thấp khỏi trang web của mình, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn để nội dung ngôi sao của mình tỏa sáng.
Bây giờ, đây không chỉ là việc cắt giảm các trang cũ vì mục đích cắt giảm nội dung từ trang web của bạn.
Đây là một phương pháp được tính toán để cải thiện chất lượng tổng thể của trang web của bạn, điều này có thể dẫn đến thứ hạng tốt hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách xóa các trang hoạt động kém, bạn có thể cải thiện tỷ lệ các trang được lập chỉ mục chất lượng cao tồn tại trên trang web của mình. Tỷ lệ các trang chất lượng so với tổng số trang trên trang web của bạn càng cao có thể dẫn đến hiệu suất được nâng cao trong SERPs, vì ‘giá trị’ tổng thể của trang web của bạn đã được cải thiện.
Với nội dung hữu ích mới nhất và bản cập nhật thuật toán cốt lõi của Google ra mắt trong khoảng một tháng trước, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để xóa một số nội dung mờ nhạt khỏi trang web của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu đã lâu rồi hoặc bạn chưa bao giờ kiểm tra nội dung của mình theo cách này.
Với sự nhấn mạnh hơn nữa vào việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn và nội dung hữu ích hơn, việc đánh giá lại các trang trên trang web của bạn trở nên cần thiết hơn và xem liệu nó đang giúp ích hay làm tổn hại đến sức khỏe tổng thể của trang web của bạn.
Một số lợi ích chính của việc cắt tỉa nội dung bao gồm:
Khi bạn xóa nội dung lỗi thời hoặc kém chất lượng khỏi trang web của mình, bạn sẽ cải thiện chất lượng tổng thể của trang web. Tác động này có hai mặt: (1) bạn có thể xóa nội dung cũ thường không hữu ích hoặc lỗi thời đối với khách truy cập và (2) các công cụ tìm kiếm, như Google, xem xét chất lượng tổng thể (và thẩm quyền) của một trang web khi xác định nội dung của nó. thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.
Nếu có nhiều nội dung chất lượng thấp hoặc lỗi thời trên trang web của bạn, mọi người có thể khó tìm thấy thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm.
Không ai thích đọc một bài báo, chỉ để phát hiện ra bài viết đó từ 7 năm trước và không còn phản ánh lời khuyên hiện đại mà họ nên nhận được.
Trải nghiệm người dùng kém này có thể nói lên uy tín của bạn với tư cách là một doanh nghiệp và trang web—khiến mọi người cảm thấy thất vọng và giống như bạn đã lãng phí thời gian của họ. Khó khăn.
Các công cụ tìm kiếm có thể không lập chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn nếu họ cho rằng chúng có chất lượng thấp. Khi bạn cắt bớt các trang khỏi trang web của mình, bạn đang tối đa hóa ngân sách thu thập dữ liệu của mình bằng cách giúp Googlebot dễ dàng tìm thấy nội dung tốt nhất của bạn—giúp bạn tận dụng tối đa mỗi lần thu thập dữ liệu.
Khi bản cập nhật nội dung hữu ích tiếp tục mở rộng phạm vi của nó, sự cẩn trọng với nội dung chất lượng cao sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tiếp tục theo dõi hiệu suất trang web của bạn trong khi xóa hoặc cập nhật nội dung kém hiệu quả theo định kỳ có thể giúp trang web của bạn luôn cập nhật với làn sóng tiến bộ thuật toán tiếp theo này.
Chiến lược liên kết mạnh, cho cả liên kết bên trong và bên ngoài, có thể giúp ích cho trang web của bạn ở một số cấp độ.
Bạn không chỉ hướng người dùng đến nội dung hữu ích nhất trên (hoặc ngoài) trang web của mình mà còn đảm bảo rằng bạn đang chuyển quyền liên kết đến đúng nơi trên trang web của mình—giúp nâng cao hiệu suất của bạn.
Hãy đi vào nó! Làm thế nào để tiếp cận một phiên cắt tỉa nội dung chiến lược. Có năm bước chính khi nghĩ về quy trình cắt xén nội dung cho trang web của bạn:
Đối với bước này, bạn có thể xuất danh sách URL từ CMS của mình. Nếu không thể xuất từ CMS của mình, bạn có thể lấy danh sách URL từ Google Analytics hoặc Search Console.
Tùy chọn Analytics sẽ không nhất thiết mang lại danh sách URL đầy đủ vì ai đó cần truy cập một trang để Google Analytics ghi lại lượt truy cập. Tuy nhiên, đây vẫn có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời, bạn có thể chỉ thiếu một số trang không thấy bất kỳ lưu lượng truy cập nào.
Sau khi bạn đã thu thập danh sách URL, hãy đảm bảo xóa mọi URL trùng lặp vì danh sách này sẽ đóng vai trò là danh sách chính của bạn trong phần kiểm tra nội dung của quy trình này.
Bạn muốn xem xét tất cả dữ liệu có sẵn mà bạn có để thu được nhiều thông tin chi tiết nhất có thể về các URL được đề cập. Dữ liệu nguồn mà bạn tích lũy ở đây sẽ giúp bạn tránh mắc phải bất kỳ lỗi tốn kém nào, chẳng hạn như loại bỏ nhầm các trang không phù hợp.
Bạn có thể lấy một loạt dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm (nhưng không giới hạn):
Google Analytics:
Bảng điều khiển tìm kiếm của Google:
Công cụ quản trị trang web Bing:
Hệ thống quản lí nội dung:
Trong WordPress, có một số plugin có thể giúp bạn xuất dữ liệu này.
Toán tử tìm kiếm của Google:
Lưu ý nhanh: Có một số tiện ích mở rộng của Chrome có thể giúp bạn nhanh chóng trích xuất danh sách các URL được liệt kê trên SERPs khi bạn thực hiện các tìm kiếm này.
Công cụ trả phí:
Có rất nhiều công cụ có thể cung cấp thông tin chi tiết bổ sung về hiệu suất trang web của bạn trên cơ sở từng trang. Nếu bạn có quyền truy cập vào bất kỳ công cụ nâng cao nào trong số này, vui lòng bao gồm dữ liệu này để giúp bạn đánh giá hiệu suất của từng trang trên trang web của mình.
Đã đến lúc biên dịch tất cả dữ liệu đó thành tài liệu kiểm tra nội dung. Bạn có thể sử dụng công cụ dữ liệu mà mình lựa chọn, chẳng hạn như Excel, Google Trang tính, R, Power BI, v.v.
Chúng tôi đang tìm cách đối sánh từng URL với các điểm dữ liệu tương ứng từ mỗi lần xuất của chúng tôi.
Từ đó, vấn đề là cân nhắc và đánh giá từng số liệu này trên cơ sở từng trang, so với hiệu suất tổng thể của toàn bộ trang web của bạn.
Tài liệu kiểm tra nội dung của bạn sẽ giúp bạn xác định các cơ hội về những việc cần làm với từng trang trên trang web của bạn.
Sử dụng dữ liệu đã xuất, tài liệu Excel ở trên tương quan từng điểm dữ liệu với URL tương ứng và so sánh nó với hiệu suất tổng thể của trang web.
Bảng tính sẽ giúp xác định bất kỳ trang nào:
Cột cuối cùng đưa ra kết quả được đề xuất cho mỗi trang. Xin lưu ý rằng mỗi URL cũng phải được xem xét thủ công (Bước 4). Dữ liệu có thể giúp ích cho chúng tôi, nhưng nó không thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh ở đây.
Ok, vậy là bạn đã có tài liệu kiểm tra nội dung của mình và giờ bạn đã sẵn sàng để xác định số phận của các URL của mình. Nếu bạn đã thêm một cột kết quả được đề xuất, bạn sẽ có ý tưởng về vị trí dẫn đầu của dữ liệu và bạn có thể bắt đầu sắp xếp nội dung của mình thành ba nhóm:
Giờ đây, mỗi URL vẫn phải được xem xét thủ công—chỉ vì quá trình kiểm tra nội dung của bạn đề xuất một kết quả, không có nghĩa là kết quả cuối cùng. Vì vậy, đây là một số cột khác mà tôi thêm vào bảng tính của mình trong quá trình xem xét thủ công trước khi đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào:
Cho dù bạn giải quyết một số mục cuối cùng này hay quyết định bỏ qua chúng, thì ít nhất bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn thêm cột “Kết quả cuối cùng” vào bảng tính của mình để đánh dấu hành động bạn định thực hiện với từng URL này sau khi xem xét thủ công .
Đây là nhóm dễ dàng. Đây là những trang đang hoạt động tốt—chúng thúc đẩy lưu lượng truy cập, có các liên kết ngược, chuyển đổi người dùng và thường xếp hạng tốt một cách tự nhiên.
Ngoài ra, nhóm này sẽ bao gồm bất kỳ trang nào không nên xóa, như chính sách quyền riêng tư, trang liên hệ, điều khoản và điều kiện của bạn và các trang được xuất bản gần đây chưa có thời gian để đánh giá chính xác.
Bạn sẽ muốn lưu ý các từ khóa mục tiêu cho từng trang này và tìm kiếm bất kỳ hành vi ăn thịt người nào có thể xảy ra từ các trang không hoạt động tốt. Chúng tôi sẽ xác định những URL đó trong nhóm tiếp theo và xử lý chúng một cách phù hợp.
Bạn có các tùy chọn trong nhóm này. Và nếu đã lâu kể từ lần cắt tỉa cuối cùng của bạn, nhóm này có thể lấp đầy lịch nội dung của bạn trong nhiều tháng.
Đây là những người kém thành tích. Nhóm này bao gồm các trang thường mang lại lưu lượng truy cập tầm thường, chúng có thể nhận được một vài liên kết ngược, chuyển đổi tối thiểu và hiện xếp hạng bên ngoài trang một trong SERPs.
Các trang này có thể đã nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập trong quá khứ, nhưng hiện đang hoạt động kém hiệu quả—hãy đặc biệt lưu ý những điều này, vì đôi khi chúng có thể giúp tăng hiệu suất nhanh chóng bằng các bản cập nhật phù hợp.
Nếu bạn có nhiều trang, bạn cũng sẽ muốn xếp hạng mức độ dễ dàng cập nhật từng URL. Như chúng ta đã biết, một số trang khó hơn những trang khác và có thể liên quan đến các bản cập nhật quan trọng để hoạt động trở lại.
Đây là những người không hoạt động. Các trang này không bao giờ thực sự nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào, không có bất kỳ liên kết ngược nào, chúng không hỗ trợ chuyển đổi và không xếp hạng cho các từ khóa dự định của chúng.
Bạn sẽ cần đưa ra một số quyết định về những việc cần làm với các trang này. Bạn có thể:
Sau khi số phận nội dung của bạn đã được quyết định, đã đến lúc hành động!
Trước khi làm bất cứ điều gì, tôi khuyên bạn nên tạo bản sao lưu trang web và tất cả nội dung của mình. Nếu tình cờ, bạn cần hoàn tác các thay đổi mà mình đã thực hiện, bạn nên có một bản sao lưu để tham khảo hoặc khôi phục.
Đối với nội dung bạn dự định sử dụng lại, bạn sẽ muốn ưu tiên các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình bằng cách sắp xếp các URL này để dễ dàng cập nhật tài liệu và tác động tiềm ẩn mà nội dung mới có thể có đối với hiệu suất trang web của bạn.
Đối với các trang bạn định xóa, bạn có thể muốn xem xét triển khai các thay đổi chậm hơn nếu trang web của bạn có quy mô lớn hơn. Ví dụ: bạn có thể xóa một phần trang, sau đó theo dõi hiệu suất của mình trước khi tiếp tục xóa các trang bổ sung.
Như với bất kỳ thay đổi lớn nào đối với trang web của bạn, bạn sẽ muốn tiếp tục theo dõi tác động của những thay đổi đó đối với trang web của mình và điều chỉnh cho phù hợp.
Câu trả lời phụ thuộc vào chất lượng nội dung trang web của bạn và tần suất cập nhật nội dung đó. Đối với hầu hết các trang web, bạn nên thêm nội dung thường xuyên vào chiến lược nội dung và SEO của mình ít nhất mỗi năm một lần. Đối với các trang web có nội dung được cập nhật thường xuyên, lịch trình cắt giảm nội dung hai năm một lần hoặc thậm chí hàng quý có thể hữu ích nhất.
Với các bản cập nhật thuật toán gần đây của Google và nhu cầu ngày càng tăng để chứng minh và cung cấp nội dung E-A-T, việc duy trì chất lượng nội dung trang web của bạn chưa bao giờ quan trọng hơn thế.
Bằng cách xóa các trang đang cản trở trang web của bạn, bạn không chỉ có thể tuân thủ các đề xuất chất lượng mới nhất của Google mà còn cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trên trang web của bạn—hy vọng dẫn đến khả năng hiển thị và chuyển đổi nhiều hơn.
Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông KingNCT
Website: https://kingnct.vn
Email: Info@kingnct.vn
Phone: 0899478838