Google Auto Suggest là gì? Làm thế nào để tạo ra nó?

Google Suggest hoặc Google Autocomplete là tính năng tự động hoàn thành một truy vấn khi người dùng nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.

Dựa trên sự phổ biến của từ khóa, Google đề xuất các truy vấn tìm kiếm liên quan nhất cho từ khóa được nhập và xuất hiện trực tiếp dưới ô tìm kiếm.

Google cần thấy rằng một thuật ngữ được phổ biến và được xác nhận bởi một trang web có uy tín.

Hôm nay, KingNCT sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn về tính năng tuyệt vời này và cách sử dụng nó cho marketing.

Cách tạo Google Suggestions cho việc SEO
Cách tạo Google Suggestions cho việc SEO

Đối với người dùng, Google đề xuất giúp:

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm của bạn
  • Gợi ý từ khóa hữu ích
  • Sửa lỗi chính tả
  • Nhắc nhở bạn từ khóa đã tìm kiếm trước đó.

Đối với SEO, công cụ này giúp:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nắm bắt xu hướng tìm kiếm
  • Hướng khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ.

Làm thể nào để tạo Google Suggestion cho từ khóa của bạn

Bạn có thể tạo Google Suggestion theo kiểu:

  • Keyword + brand competition
  • Keyword + domain

Nếu bạn muốn tạo một Đề xuất, bạn cần phải làm rất nhiều thứ nhưng giờ đây bạn có thể sử dụng Dịch vụ tạo Đề xuất của Google.

Những truy vấn mà người dùng quan tâm về một chủ đề nào đó sẽ giúp Google hiểu đây là một truy vấn, một từ khóa mà người dùng quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Những lưu ý khi sử dụng Google Suggest

Google Đề xuất là một chiến lược SEO tuyệt vời mà mọi người có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình.

SEO từ khóa ngắn trở nên rất khó trong khi từ khóa ngắn cộng với một chút đặc trưng sẽ tạo ra từ khóa dài ít cạnh tranh hơn, dễ SEO hơn nhưng từ khóa dài này ít người biết đến nên không ai tìm kiếm.

Từ khóa dài lên Google Suggest là hướng đi đúng đắn. Các phương pháp xây dựng Google Suggest trên bạn nên áp dụng song song, không nên áp dụng đơn lẻ.

Áp dụng đồng thời nhiều phương pháp sẽ tạo ra nhiều lượt truy cập hơn, vị trí trên Google Suggest sẽ được cải thiện. Mặc dù Google Suggest bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chức năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nhưng người làm SEO cần lưu ý rằng chức năng này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của một thương hiệu hoặc cá nhân.

Có nhiều trường hợp các thương hiệu có thể nhanh chóng nhận được đề xuất Google Đề xuất với hàm ý tiêu cực sau một vụ bê bối lớn. Ví dụ khi tìm kiếm với từ khóa “Lazada”, Google sẽ đưa ra gợi ý “Lazada lừa đảo”.

Trong trường hợp này, SEO nên nhằm mục đích đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc công ty bị ảnh hưởng với thông điệp tích cực tới khách hàng như một phần rất quan trọng của chương trình khuyến mãi.

Trong trường hợp tốt nhất, điều này dẫn đến thay đổi truy vấn tìm kiếm và các bổ sung tiêu cực dần dần bị Google xóa khỏi danh sách Đề xuất của Google.

Tất nhiên, danh tiếng tích cực cũng có thể được nâng cao thông qua Google Đề xuất. Đối với quản trị viên web, Google Đề xuất có thể là một công cụ từ khóa hữu ích, giống như Google Adwords.

Nó có thể giúp quản trị viên web tìm hoặc nghiên cứu những từ khóa nào họ nên tối ưu hóa trang web của mình.

Các trang web có thể được tối ưu hóa tương ứng với các kết hợp tìm kiếm thường được đề xuất để đạt được thứ hạng cao hơn cho các kết hợp này.

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông KingNCT

Website: https://kingnct.vn

Email: Info@kingnct.vn

Phone: 0899478838

0899478838