Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới và có hàng tỉ trang web được lập trình viên tạo ra. Điều quan trọng là Google phải có một cách để xác định xếp hạng các trang web và đưa ra kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với từ khóa được tìm kiếm. Vì vậy, Google đã phát triển một số tiêu chí để xếp hạng các trang web.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách Google xếp hạng website của bạn như thế nào.

1. Nội dung
Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google xem xét để xếp hạng trang web của bạn là nội dung. Google muốn cung cấp cho người dùng những trang web có nội dung chất lượng và hữu ích. Vì vậy, trang web của bạn nên chứa nội dung độc đáo, có giá trị và được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. Hơn nữa, bạn nên đảm bảo rằng các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn được sử dụng một cách tự nhiên và hợp lý trong nội dung của bạn.
Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại KingNCT để từ khóa vừa lên TOP mà nội dung lại mượt mà, chuẩn chỉnh.
2. Thân thiện với thiết bị di động
Ngày nay, hầu hết mọi người truy cập Internet từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Vì vậy, Google đặt sự quan tâm đến các trang web được thiết kế để phù hợp với các thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, nó có thể bị loại khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
3. Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang cũng là yếu tố quan trọng mà Google xem xét để xếp hạng trang web của bạn. Người dùng sẽ không muốn đợi quá lâu để trang web của bạn được tải, vì vậy trang web của bạn nên được tối ưu hóa để tải nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để kiểm tra tốc độ tải trang của trang web của bạn và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa nó.
4. Liên kết đến trang web của bạn
Backlink đến trang web của bạn cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web của bạn trên Google. Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết đều được coi là bằng nhau. Google ưu tiên cho các liên kết từ các trang web uy tín và có nội dung liên quan đến trang web của bạn. Ngoài ra, các liên kết từ các trang web có PageRank cao cũng có thể giúp tăng xếp hạng của trang web của bạn.
Đọc thêm: Local Link là gì? Khi nào bạn nên sử dụng Local Backlink
5. Từ khóa
Từ khóa là một yếu tố quan trọng khác mà Google sử dụng để xác định xếp hạng trang web của bạn. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm trên Google. Bạn nên sử dụng các từ khóa phù hợp với nội dung của trang web của bạn, đảm bảo sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên và không lạm dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo rằng từ khóa của bạn xuất hiện trong tiêu đề, mô tả và nội dung của trang web của bạn.
6. Độ uy tín của tên miền
Độ uy tín của tên miền hay còn được gọi là Domain Rating hay DR là một chỉ số được Ahrefs tích hợp sử dụng làm thước đo cho thẩm quyển của trang Web trên công cụ tìm kiếm Google. DR phản ánh số lượng Backlink được trỏ về Website của bạn. Càng có nhiều Website trỏ về thì Website của bạn càng uy tín và từ khóa sẽ được đánh giá cao khi xếp hạng.
7. Lưu lượng truy cập Website
Lượng truy cập và ở lại Website quyết định một phần không nhỏ đến việc từ khóa lên TOP đầu bảng xếp hạng của Google tìm kiếm. Traffic là yếu tố được Google RankBrain sử dụng để xem xét chất lượng truy cập vào Website để rồi từ đó xếp hạng trang Web.
Bạn hoàn toàn có thể lên TOP bằng việc rót tiền chạy Paid Click cho các từ khóa một thời gian dài. Việc sử dụng Ads Google là điều vô cùng cần thiết để rút ngắn quá trình SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn. Tuy nhiên nhiều đơn vị không hiểu điều này mà họ bỏ tiền mua traffic ảo hay traffic dạng làm nhiệm vụ hoặc traffic giải nén, chất lượng của dạng traffic này vô cùng tệ vì nó không phải là người dùng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nên google rankbrain đủ thông mình để không xếp hạng website của bạn ở vị trí cao.
Đọc thêm: Cách tăng Traffic cho Website nhanh nhất
8. Chất lượng Social Entity
Social Entity là các liên kết từ mạng xã hội được trỏ về Website của bạn. Nền tảng mạng xã hội đóng góp một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy từ khóa lên TOP cao trên bảng xếp hạng của Google. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Entity để tăng lượng Link từ Social Profile về Website của mình.
Kết luận
Trên đây là một số tiêu chí mà Google sử dụng để xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm. Để đạt được xếp hạng tốt trên Google, bạn nên tập trung vào nội dung chất lượng, tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, tăng tốc độ tải trang, có liên kết từ các trang web uy tín và sử dụng từ khóa phù hợp với nội dung của trang web của bạn. Bằng cách thực hiện các yếu tố này, bạn có thể đạt được xếp hạng cao trên Google và thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Hãy sử dụng dịch vụ SEO của KingNCT để giúp từ khóa của bạn đạt được vị trí hàng đầu trên Google. Với sự hỗ trợ của chúng tôi, bạn có thể đạt được nhiều lượt truy cập hơn và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các giải pháp SEO của chúng tôi và bắt đầu chiến lược tăng trưởng của bạn ngay hôm nay!
Bạn nên xem:
- Sử dụng link Google Redirect có bị phạt Site không? Share…
- Dịch vụ thiết kế Website trọn gói tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- 100 Thuật ngữ SEO thường gặp nhất và định nghĩa của chúng
- 10 cách tăng traffic website nhanh chóng hiệu quả
- Xu hướng SEO năm 2023: Buông bỏ Traffic User ngay từ giờ
- 10+ trang Web cho phép bạn tạo Website tự động trong 5 - 10…