Các chuyên gia marketing trực tuyến dành nhiều thời gian và nỗ lực để hoàn thiện từng trang nội dung trên một trang web. Mỗi trang được thiết kế với một mục đích riêng, sử dụng ngôn ngữ được nghiên cứu kỹ lưỡng và được xây dựng với chiến lược hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nội dung được tạo ra nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, tăng cường uy tín cho trang web và các tên miền liên quan. Sau đó, các trang này được gửi cho các công cụ tìm kiếm để được lập chỉ mục và thu thập thông tin, giúp người dùng cuối tìm thấy nhanh chóng và dễ dàng.
Tuy nhiên, có những trang không nên được thu thập thông tin. Những trang này có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực tạo nội dung đẹp và độc đáo trước đó. Vì vậy, cần phải biết cách thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng không muốn nội dung của mình được lập chỉ mục hoặc thu thập thông tin. Điều này sẽ giúp bảo vệ nội dung và đảm bảo rằng chỉ những trang cần thiết được thu thập và lưu trữ để hỗ trợ người dùng cuối tìm kiếm. Hãy theo dõi bài viết sau để biết về sự khác nhau giữa Nofollow và Noindex.
Noindex là gì?
Noindex là một thẻ meta được thêm vào phần header code của trang web để thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng, trong quá trình thu thập thông tin về trang, chúng sẽ không lập chỉ mục nó để tránh hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ về cách thẻ Noindex được sử dụng trong mã nguồn của một trang web như sau:
Nofollow là gì?
Thẻ meta Nofollow là một phần của header code trang web, được sử dụng để chỉ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng không nên theo dõi các liên kết trên trang đó. Thực chất, nó từ chối liên kết trên trang và thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng không nên chuyển bất kỳ “link juice” (thuật ngữ SEO chỉ sức mạnh hay giá trị của một trang web thông qua liên kết ngoài hoặc liên kết nội bộ) đến các trang được liên kết trong nội dung của bạn. Dưới đây là một ví dụ về cách thẻ Nofollow có thể xuất hiện trong mã nguồn của một trang web:
Sự khác biệt giữa Nofollow và Noindex là gì?
Noindex và Nofollow có các công dụng khác nhau. Nếu bạn muốn hướng dẫn công cụ tìm kiếm không lưu trữ trang web của bạn và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm, thì bạn sẽ sử dụng thẻ Noindex. Trong khi đó, nếu bạn muốn hướng dẫn trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm không theo các liên kết trên trang, thì bạn sẽ sử dụng thẻ Nofollow. Do đó, Noindex dành cho trang web và Nofollow dành cho các liên kết có sẵn trên trang web của bạn.
Bạn nên xem:
- 100 Thuật ngữ SEO thường gặp nhất và định nghĩa của chúng
- Dịch vụ thiết kế Website trọn gói tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- Xu hướng SEO năm 2023: Buông bỏ Traffic User ngay từ giờ
- 10 cách tăng traffic website nhanh chóng hiệu quả
- Top 10 Phần mềm SEO hỗ trợ chuyên nghiệp năm 2023 (Miễn…
- 10+ trang Web cho phép bạn tạo Website tự động trong 5 - 10…