Social media tác động đến kết quả SEO của bạn như thế nào?

Các trang mạng xã hội hiện đại đã phát triển nhanh chóng trong hơn một thập kỷ qua. Chúng là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm và tiếp cận nhiều khán giả của bạn. Tuy nhiên, liệu việc có được nhiều like, share và comment trên mạng xã hội có giúp nâng cao vị trí của trang web của bạn trên Google hay không? Đây là một câu hỏi không thể không đau đầu khiến Google phải trả lời thường xuyên: “Liệu Social Entity có ảnh hưởng đến SEO không?”

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề liệu Social Entity có ảnh hưởng đến SEO và các chiêu thức để bạn tinh chỉnh các trang mạng xã hội của mình để có lợi cho SEO.

Social signal: Biết được Insight khách hàng

Social Signals (Tín hiệu xã hội) là một thước đo tích hợp về cách mọi người tương tác với nội dung của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này bao gồm các hành động như đánh giá, thích, nhận xét, chia sẻ, bình chọn, ghim, liên kết, và nhiều hơn nữa.

Các công cụ tìm kiếm đánh giá các chỉ số hành vi của người dùng, bao gồm các Tín hiệu xã hội, để xác định mức độ liên quan của một trang đến một truy vấn tìm kiếm. Điều quan trọng là nội dung được chia sẻ, thích, nhận xét sẽ có chất lượng và giá trị cao hơn, điều này sẽ cải thiện mức độ liên quan của nó và do đó, đưa nó lên hạng trong SERP.

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến và thay đổi cách chúng ta giao tiếp và đưa ra quyết định. Thêm các Tín hiệu xã hội vào thuật toán tìm kiếm và xếp hạng chỉ là bước tiến hóa hợp lý để đảm bảo rằng chúng ta, như độc giả, nhận được nội dung tốt nhất trên mạng.

Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào Tín hiệu xã hội có thể ảnh hưởng đến vị trí SEO tự nhiên của bạn.

Social Signal ảnh hưởng trực tiếp đến SEO như thế nào

Hãy cùng điểm qua những lợi ích của Social mang lại đối với quá trình làm SEO cho Website:

Hướng lưu lượng truy cập từ các nền tảng xã hội trở lại trang web của bạn

Năm 2018, mạng xã hội đã thu hút khoảng 3,4 tỷ người dùng trên toàn cầu, tạo ra tiềm năng lớn để tăng lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua chia sẻ nội dung và giới thiệu nó trên các trang web khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là nội dung của bạn phải có chất lượng cao để tạo ra hiệu quả tốt hơn trong việc cải thiện thứ hạng trên Google. Điều này đòi hỏi bạn dành thời gian cho trang web của mình và khuyến khích người dùng tham gia và chia sẻ nội dung.

Số lượt thích / theo dõi / chia sẻ là một điểm cộng cho SEO

Các số liệu này là tín hiệu trên mạng xã hội để giúp cho các công cụ tìm kiếm biết liệu nội dung của bạn có hấp dẫn và hợp lý đối với con người không.

Nếu bạn thêm nút chia sẻ xã hội vào bài viết của mình để cho mọi người xem được số lượt chia sẻ, thì sẽ giúp người đọc tiếp tục đọc bản sao của bạn hoặc có thể làm một vài tương tác khác.

Tăng nhận diện thương hiệu

Để trở thành một thương hiệu lớn trên Twitter, bạn cần phải làm cho các tweet của mình đều đặn và có sự liên quan đến thương hiệu cũng như chia sẻ liên kết website của bạn. Bing khoe rằng nó chiếm một lượng lớn tweet và retweet có chứa liên kết và sử dụng quyền Twitter của người dùng đã chia sẻ liên kết. Ngoài ra, Bing còn làm mưa làm gió ở Mỹ với khoảng 24% tìm kiếm và xem lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội như một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Đó là lý do tại sao các liên kết xã hội có thể coi là backlink chất lượng và có ảnh hưởng đến xếp hạng trang.

Thu hút trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm bằng các liên kết trong các bài đăng mới

Muốn thu hút các bot tìm kiếm đến trang web của bạn? Thì hãy đăng các bài viết mới và đặt liên kết vào chúng. Khi Google phát hiện một bài viết xã hội mới, các bot của Yahoo, Bing và một nhóm bot xã hội sẽ hồi hộp chạy tới thu thập dữ liệu. Và không chỉ thu thập thông tin bài viết mà các bot còn đào sâu, lập chỉ mục các bài viết và liên kết có liên quan.

Tăng khả năng hiển thị bằng cách xếp hạng social profile trong SERPs

Muốn xếp hạng social profile của bạn tốt hơn trong kết quả tìm kiếm? Hãy làm cho hồ sơ xã hội (social profile) của bạn “lột xác” và đẹp hơn các trang web của công ty. Hồ sơ xã hội là một trong những kết quả tìm kiếm đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm thông tin về công ty của bạn. Chúc bạn thành công với chiến lược SEO xã hội của mình!

KingNCT có một hệ thống hơn 300 Social Entity (social profile) trên Goolge tìm kiếm
KingNCT có một hệ thống hơn 300 Social Entity (social profile) trên Goolge tìm kiếm

Social Profile giúp bạn xây dựng được lòng tin của khách hàng

Một lý do quan trọng để đầu tư vào SEO là xây dựng niềm tin của khán giả đối với thương hiệu của bạn. Trong thời đại ngày nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác nhau và việc tìm kiếm lựa chọn tốt nhất có thể gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc doanh nghiệp của bạn có mặt trên mạng xã hội là rất quan trọng để khẳng định tính chính thức và tin cậy của thương hiệu. Một doanh nghiệp không có mặt trên mạng xã hội hoặc thông tin trên mạng xã hội không đầy đủ có thể gây nguy hiểm cho niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu đó.

Social có ảnh hướng gián tiếp đến quá trình làm SEO

Các lợi thế mà SEO Website sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết tận dụng tốt Social sẽ như thế nào:

Tăng cường tương tác content, khả năng hiển thị

Social media đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực SEO của bạn bằng cách giúp bạn quảng bá nội dung. Không chỉ giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn, mà bạn còn có cơ hội tiếp cận với khán giả mục tiêu của mình trên các kênh xã hội.

Theo một báo cáo mới đây, Facebook là kênh mà 76% người dùng sử dụng để tìm kiếm nội dung mới để đọc. Điều này cho thấy rằng Facebook là nơi lý tưởng để phổ biến nội dung của bạn đến một số lượng lớn người, và họ có thể chia sẻ nội dung đó. Những backlink từ các chia sẻ trên mạng xã hội có thể nâng cao tỷ lệ thoát và tăng tương tác của khách hàng trên trang web của bạn, đồng thời tăng số lượt đăng lại và nhận xét. Do đó, việc sử dụng social media có thể giúp bạn đạt được mục tiêu SEO của mình một cách hiệu quả.

Việc chia sẻ nội dung tuyệt vời sẽ giúp nó được phổ biến hơn và hiển thị rộng rãi hơn, điều này tạo ra nhiều cơ hội để những người có sức ảnh hưởng cao liên kết tự nhiên đến nội dung của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cơ hội nhận được các liên kết tự nhiên bằng cách tham gia vào các diễn đàn trực tuyến như Google Answers, Quora, Reddit, vv. Tìm kiếm nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn đăng các câu hỏi hoặc đánh giá về các sản phẩm tương tự và tạo một hồ sơ có độ uy tín, kèm theo tên thương hiệu và liên kết trang web trong phần mô tả.

Sau đó, cung cấp những câu trả lời / nhận xét chất lượng, toàn diện và cung cấp liên kết đến trang web của bạn để mọi người có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Các hoạt động này đóng góp tích cực cho chiến lược SEO của bạn, bởi vì chúng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu và cải thiện xếp hạng trang web của bạn.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua hồ sơ xã hội

Một lợi ích khác của sử dụng social media là giúp tăng khả năng nhận được backlink tự nhiên, đóng góp vào nỗ lực SEO của bạn. Những nội dung tốt trên trang web của bạn sẽ được chia sẻ nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội, đồng thời hiển thị rộng rãi hơn, giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn.

Ngoài ra, những hồ sơ mạng xã hội của bạn cũng có thể đóng góp vào nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. Các khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy thông tin về thương hiệu của bạn trên các nền tảng này và được giới thiệu đến những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nói chung, sử dụng social media có thể giúp tăng cường nỗ lực SEO của bạn thông qua việc tăng khả năng nhận được backlink tự nhiên và giúp xây dựng thương hiệu của bạn.

Khai thác tối đa Quan hệ đối tác của Google/Facebook

Có ít thông tin được công bố về thỏa thuận hợp tác giữa Social media và SEO, và tầm quan trọng của nó đối với tương lai của hai lĩnh vực này vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng khi tìm kiếm một thương hiệu trên Google, các trang Facebook liên quan có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Mặc dù bài viết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm có thể không ảnh hưởng đến SEO của bạn, nhưng nó cũng có thể giúp tăng độ uy tín của thương hiệu và đóng góp vào việc xây dựng liên kết. Có một số cách bạn có thể sử dụng quan hệ đối tác này để tăng hiệu quả cho chiến dịch SEO của mình, tuy nhiên, chúng ta sẽ trao đổi chi tiết hơn về vấn đề này trong phần tối ưu hóa.

Bạn sẽ cần biết: Những lỗi SEO cần tránh để trang Web không bị tụt hạng

Thu hút sự chú ý của khách hàng về sản phẩm của bạn nhiều hơn

Social media cung cấp kết quả nhanh chóng hơn nhiều so với trang web của công ty, vì mọi người không sợ sai sót.

Nếu bạn muốn tiến hành một cuộc khảo sát khách hàng, tương tác với khán giả của mình hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác, không có nền tảng nào tốt hơn các mạng xã hội.

Ví dụ bạn có thể để một liên kết thêm vào bài đăng để hướng người đọc quan tâm trở lại trang web của công ty sau khi họ tham gia bình chọn. Mặc dù cuộc khảo sát có thể không có tác động đến SEO của bạn, nhưng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội đến trang web của bạn thông qua liên kết đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Social tăng sự nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu tốt hơn
Social tăng sự nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu tốt hơn

Đừng thử điều này: Kỹ thuật SMM mũ đen

Như bạn đã thấy, mạng xã hội có thể hỗ trợ cho SEO cả trực tiếp và gián tiếp, tuy nhiên, việc tăng hiệu suất SEO thông qua phương tiện truyền thông xã hội không thể đạt được trong một đêm và có thể gặp những hậu quả nghiêm trọng nếu không được thực hiện đúng cách.

Tương tự như SEO, SMM cũng có những kỹ thuật đạo đức phiền toái được gọi là “mũ đen”. Hãy xem một số ví dụ về SMM mũ đen:

  • Mua lượt thích, người theo dõi hoặc đăng ký giả
  • Chia sẻ các liên kết không an toàn
  • Sử dụng phần mềm theo dõi tự động
  • Tạo tài khoản giả để tăng lượt thích, chia sẻ hoặc bình luận
  • Tạo tài khoản giả của đối thủ cạnh tranh để đánh giá tiêu cực
  • Đăng những đánh giá giả mạo tiêu cực về đối thủ cạnh tranh hoặc đánh giá tích cực về thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có sự hiện diện bền vững trên mạng xã hội và đảm bảo tác động tích cực đến nỗ lực SEO và hình ảnh thương hiệu của mình, hãy tránh sử dụng chiến lược SMM mũ đen. Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn và thực hiện một số kỹ thuật SMM đạo đức, bạn có thể cải thiện sự hiện diện của mình trên mạng xã hội một cách bền vững.

Bạn chắc chắn cần bí quyết : Cách SEO Website lên TOP bằng Social Entity

Tăng danh tiếng cho Brand bằng việc SEO Social lên TOP?

Để tối ưu hóa SEO từ mạng xã hội, bạn cần cải thiện hồ sơ xã hội của mình và đăng nội dung thường xuyên. Bạn cần tạo nội dung xã hội lan truyền và tối ưu hóa trang web của mình để thu hút người chia sẻ. Sử dụng Open Graph cho các bài đăng trên mạng xã hội và tương tác tích cực với khán giả của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Thêm vào đó, quản lý danh tiếng công cụ tìm kiếm cũng rất quan trọng.

Với 92% người dùng internet sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trực tuyến, quản lý danh tiếng trên công cụ tìm kiếm là một phần không thể thiếu của chiến lược SEO của bạn. Dưới đây là một số bước đơn giản để quản lý danh tiếng của bạn trên công cụ tìm kiếm:
  • Tìm kiếm và xem xét các trang web khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn để đảm bảo chúng đang chia sẻ thông tin chính xác về doanh nghiệp của bạn.
  • Xác minh thông tin trên Google My Business, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về địa chỉ, số điện thoại, website và giờ mở cửa của doanh nghiệp của bạn.
  • Đăng ký các trang web địa phương khác nhau như Yelp, Tripadvisor, Zomato và Foursquare và đảm bảo thông tin của bạn trên các trang web này cũng chính xác và đầy đủ.
  • Tham gia vào các diễn đàn và trang web địa phương để tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.
  • Đảm bảo rằng trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho từ khóa địa phương bằng cách sử dụng từ khóa địa phương trong nội dung của bạn và các thẻ meta của bạn.
  • Đăng ký và đưa nội dung của bạn lên các trang web và cộng đồng mạng địa phương như trang web tin tức địa phương, diễn đàn địa phương và các trang web xã hội địa phương.
  • Theo dõi đánh giá của khách hàng và phản hồi tích cực để tăng tính nhất quán và độ tin cậy của doanh nghiệp của bạn.

Tóm lại, quản lý danh tiếng trên công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng của chiến lược SEO của bạn và có thể giúp tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông KingNCT

Website: https://kingnct.vn

Email: Info@kingnct.vn

Phone: 0899478838

0899478838