4 phương pháp tạo liên kết không sử dụng Anchor Text trong SEO

Anchor text, còn được gọi là văn bản neo, là một đoạn văn bản hoặc từ được dùng để liên kết tới trang web của bạn hoặc trang web khác trên internet. Thông thường, trong nội dung bài viết, anchor text sẽ có màu sắc khác với nội dung xung quanh và chứa liên kết. Anchor text được sử dụng để tạo backlink và đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều anchor text có chứa từ khóa có thể bị Google xem là vi phạm chính sách và dẫn đến hình phạt từ công cụ tìm kiếm. Vì vậy, làm thế nào để tạo liên kết mà không sử dụng anchor text?

Dưới đây là 4 cách xây dựng liên kết không sử dụng anchor text trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn.

1. Xây dựng liên kết để mang lại traffic:

Để đạt xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, ta cần thu hút nhiều traffic. Vì vậy, tại sao không sử dụng các từ “bấm vào đây” thay vì các anchor text thông thường? Việc này sẽ khích lệ người dùng truy cập vào trang web của bạn khi họ thấy liên kết của bạn.

2. Xây dựng liên kết để xây dựng thương hiệu:

Xây dựng liên kết để xây dựng thương hiệu
Xây dựng liên kết để xây dựng thương hiệu

Vì vậy, để thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn trong kết quả tìm kiếm, bạn nên xây dựng liên kết đến tên doanh nghiệp / thương hiệu. Hãy tưởng tượng nếu ai đó chỉ nhớ tên công ty của bạn một cách mơ hồ và cố gắng tìm kiếm bạn trên Google. Vì vậy, quảng cáo thương hiệu của bạn trên Google tìm kiếm là điều quan trọng để làm trước khi đối thủ của bạn thực hiện.

3. Xây dựng liên kết cho các cụm từ khóa thay thế:

Nếu ai đó không có ý tưởng rõ ràng về những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể tìm kiếm các từ không liên quan đến mục đích tìm kiếm của họ và sẽ tuân theo các gợi ý xuất hiện trong hộp tìm kiếm của Google. Vì vậy, bạn nên xem xét từng từ khóa của khách hàng của bạn và nhập chúng từng bước để xem các từ khóa được gợi ý. Hơn nữa, bạn nên quan tâm đến các cụm từ khóa khác liên quan đến từ khóa chính của bạn.

Xây dựng liên kết cho các cụm từ khóa thay thế
Xây dựng liên kết cho các cụm từ khóa thay thế

Google không phải là công cụ tìm kiếm đáng tin cậy cho tất cả các cụm từ liên quan. Ngoài Google, còn rất nhiều trang web khác cung cấp các lựa chọn thay thế từ khóa, bao gồm các công cụ tìm kiếm như Bing, Yahoo, Blekko và các trang web tìm kiếm xã hội như Topsy, Delicious.

4. Xây dựng liên kết trang nội bộ:

Xây dựng liên kết nội bộ trong trang web là một cách hiệu quả để tăng độ mạnh và tăng sự ưa thích của Google đối với trang web của bạn. Khi khách hàng truy cập trang web của bạn từ một trang khác trong cùng website, các liên kết nội bộ này sẽ giúp tăng lượng truy cập của trang web.

SEO Anchor text lien ket
Xây dựng liên kết trang nội bộ

Nếu các trang con của bạn có thứ hạng cao cho một số từ khóa cụ thể, việc này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để thu hút khách hàng đến trang web của bạn thông qua các từ khóa được đặt trên các trang con. Điều này đặc biệt hữu ích khi sử dụng các từ khóa ít cạnh tranh hơn, giúp bạn đạt được vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông KingNCT

Website: https://kingnct.vn

Email: Info@kingnct.vn

Phone: 0899478838

0899478838