Hãy để tôi giới thiệu về ChatGPT – con công cụ đỉnh cao của những anh em sáng tạo nội dung và SEO đấy! Nó là nguồn cảm hứng cho cả Google nữa kìa. Câu hỏi lớn nhất của những anh chị em SEO và sáng tạo nội dung là: “ChatGPT có thể giúp tôi viết nội dung cho SEO thế nào?” Và tôi sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo để sử dụng ChatGPT để tạo ra nội dung SEO miễn phí, tuy nhiên cũng đừng quên rằng sử dụng ChatGPT cũng có thể gây ra một số rủi ro cho trang web của bạn đấy.
Ngoài ra, ChatGPT còn có thể hỗ trợ cho công việc của bạn trong các lĩnh vực khác nữa, nên đừng bỏ lỡ cơ hội để khám phá nó. Và giờ thì hãy chuẩn bị cho những lời khuyên hữu ích sắp tới của tôi về cách sử dụng ChatGPT để tạo ra nội dung SEO chất lượng nhé!
Viết bài đăng trên blog với ChatGPT
ChatGPT có khả năng viết toàn bộ bài đăng trên blog chỉ trong vài phút, đây thực sự là một đột phá đáng kể trong lĩnh vực công nghệ AI. Theo Google, mối quan tâm hàng đầu của họ đó là tính “hữu ích” của nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, và tất cả các quy định và cập nhật gần đây của Google đều sẽ được áp dụng cho nội dung AI. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, họ đã xem xét lại vấn đề này và công bố một cách rõ ràng rằng không có “lệnh cấm” nào đối với nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo trong kết quả tìm kiếm của Google.

Giống như nhiều lĩnh vực khác trong SEO, nếu câu hỏi của bạn là “Liệu nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo có thực sự hiệu quả?”, thì câu trả lời thực sự phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Nếu trang web của bạn có độ uy tín cao như Thế giới di động hoặc Bách hóa xanh, có thể có một số chủ đề nội dung mà trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra và xếp hạng rất tốt, thậm chí chỉ cần chỉnh sửa rất ít.
Nếu bạn là một nhà xuất bản độc lập sản xuất hàng ngàn bài đăng trên blog được tạo bởi trí tuệ nhân tạo hoặc bạn chỉ là một trang web kém chất lượng đăng nhiều nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra, thì rất tiếc, bạn có thể không có sự may mắn như vậy.
Nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp, bạn cũng cần lo lắng về tính chính xác của nội dung được tạo bởi ChatGPT, giống như với các nhà văn hoặc freelancer.
Do đó, việc sử dụng nội dung được tạo bởi ChatGPT và liệu bạn có cần chỉnh sửa lại nó bằng con người hay không vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác.
Tạo nội dung theo đoạn văn có sẵn bằng ChatGPT
Mặc dù việc sử dụng ChatGPT để tạo nội dung cần phải cẩn thận về lượng nội dung, nhưng bạn có thể thực hiện một số cách sau đây để làm cho nội dung do ChatGPT tạo ra trở nên hữu ích hơn:
- Đưa ra yêu cầu cụ thể: Đưa ra yêu cầu rõ ràng và cụ thể về điều bạn muốn công cụ tạo ra.
- Cung cấp dữ liệu đào tạo: Cung cấp cho ChatGPT một đoạn văn từ bài viết của bạn hoặc một tác giả mà bạn muốn nó mô phỏng để cải thiện phong cách viết của nó.
- Giới hạn số lượng: Bằng cách giới hạn số lượng nội dung mà bạn mong đợi, bạn có thể nhận được phản hồi phù hợp hơn.
- Yêu cầu ChatGPT viết một đoạn cụ thể: Thay vì yêu cầu ChatGPT viết toàn bộ bài viết, bạn có thể cung cấp cho nó một đoạn văn trong bài viết của mình và yêu cầu nó tạo ra một đoạn nội dung cụ thể để sử dụng.

Tạo dàn ý cho bài viết bằng ChatGPT
Heyo, bây giờ chúng ta gần như đã tìm được một cái gì đó an toàn hơn cho ChatGPT khi nó đóng vai trò là trợ lý thay vì là một tác giả toàn diện của bài viết.
Nếu bạn đang tạo nội dung cho SEO, thì ChatGPT không thể thay thế được các công cụ như Clearscope, Market Muse, Content Harmony hay viết một cái gì đó đủ tốt để cải thiện bài viết của bạn lên top tìm kiếm.
Nhưng phải công nhận, việc ChatGPT tạo một draft sơ bộ vẫn có thể cho bạn một số ý tưởng hay và giúp bạn có một bản outline hữu ích để khởi động cho bài viết của mình.

Bạn nên xem:
- Sử dụng link Google Redirect có bị phạt Site không? Share…
- Xu hướng SEO năm 2023: Buông bỏ Traffic User ngay từ giờ
- Làm thế nào để tối ưu Content chuẩn SEO?
- 100 Thuật ngữ SEO thường gặp nhất và định nghĩa của chúng
- Dịch vụ thiết kế Website trọn gói tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- Dịch vụ SEO là gì? Dịch vụ SEO gồm những công việc thế nào?