Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook có nhiều lượt tương tác

Facebook là mạng xã hội có nhiều lượng người dùng nhất trên toàn cầu ước tính gần 3 tỷ người sử dụng, chính vì vậy mà ngày này bên cạnh Website là nơi bạn cần tối ưu SEO để tiếp cận các khách hàng thì Facebook cũng là một kênh Online vô cùng hiệu quả giúp bạn tăng lượng tiếp cận đến nhiều hơn nữa các khách hàng tiềm năng. Chính vì điều này mà việc chọn khung giờ vàng đăng bài trên Facebook mang đến nhiều lượt tương tác nhất lại vô cùng quan trọng đối với việc phát triển hiệu quả công việc kinh doanh Online.

Khung giờ vàng trên Facebook là gì?

Khung giờ vàng trên Facebook là một khái niệm được sử dụng để chỉ thời gian mà người dùng Facebook có thể tận dụng để tăng cường tương tác và lượt tiếp cận của bài đăng. Trong khung giờ vàng, số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên Facebook tăng cao, do đó, việc đăng bài trong khoảng thời gian này có thể giúp tăng cơ hội để bài đăng được nhìn thấy và tương tác nhiều hơn. Một trong những yếu tố quan trọng khi nói về khung giờ vàng trên Facebook là thời gian.

Thông thường, khung giờ vàng trên Facebook diễn ra vào các khoảng thời gian nhất định trong ngày, ví dụ như buổi sáng sớm từ 7h đến 9h, hoặc buổi tối từ 18h đến 20h. Tuy nhiên, thời gian khung giờ vàng có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng người dùng mà bạn muốn tiếp cận. Vì vậy, việc nghiên cứu và phân tích đối tượng người dùng của bạn là rất quan trọng để xác định thời gian khung giờ vàng phù hợp nhất.

Một yếu tố khác liên quan đến việc Post nội dung vào khung giờ vàng trên Facebook chính là nội dung bài đăng. Để tận dụng tối đa khung giờ vàng, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn và gây chú ý. Bài đăng nên có hình ảnh hoặc video thu hút, câu chuyện hấp dẫn và nội dung liên quan đến đối tượng người dùng nhằm tạo ra sự tương tác như Like hay Comment (bình luận).

Đọc thêm:  Nợ tiền quảng cáo Facebook phải xử lý thế nào?

Thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook thu hút nhiều lượt tương tác?

Để thu hút nhiều lượt tương tác trên Facebook, việc đăng bài vào khung giờ vàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, để xác định thời điểm nào là khung giờ vàng, chúng ta cần xem xét một số yếu tố liên quan như: Đối tượng hướng đến, Giới tính, Độ tuổi, Quốc gia, Ngành nghề, Sản phẩm…. Trong số đó đối tượng người xem mà bạn muốn tiếp cận là quan trọng nhất. Nếu bạn muốn tương tác với người dùng Facebook ở Việt Nam, thì khung giờ vàng thường là từ 18h đến 21h, đó là thời điểm khi mọi người đã kết thúc công việc và có thời gian rảnh rỗi để lướt Facebook.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tương tác với người dùng quốc tế, bạn cần xem xét múi giờ của các quốc gia mà bạn muốn tiếp cận. Ví dụ, nếu bạn muốn tương tác với khán giả ở Mỹ, thì khung giờ vàng thường là từ 12h đến 15h giờ địa phương, khi mọi người có thể dành thời gian trên Facebook trong giờ nghỉ trưa.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến ngành nghề hoặc lĩnh vực mà bạn hoạt động. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thể thao, thì khung giờ vàng có thể là vào buổi tối, khi mọi người thường xem các trận đấu hoặc sự kiện thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực giáo dục, thì khung giờ vàng có thể là vào buổi sáng, khi mọi người thường có thời gian tra cứu thông tin hoặc tìm kiếm các kiến thức mới.

Đọc thêm:  Thời đại 5.0: Cơ hội càng lớn thách thức càng khủng khiếp!

Sau đây là các khung giờ vàng theo kinh nghiệm mà KingNCT từng thực hiện triển khai các dự án SEO đúc kết được:

Khung giờ đăng bài trên Facebook cá nhân

Để có tỉ lệ tiếp cận, tương tác và chuyển đổi cao trên trang cá nhân, bạn cần xác định số lượng người online trên nền tảng và thói quen người dùng mạng xã hội của bạn bè, khách hàng, người thân kết bạn với bạn và cả những người theo dõi bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến khung giờ đăng bài trên Facebook cá nhân. KingNCT gợi ý bạn nên đăng bài vào các khung giờ như: 7-8 giờ sáng, 11-13 giờ trưa, 19-22 giờ tối và sau 22 giờ tới sáng. Tùy vào nội dung bài đăng, bạn nên chọn khung giờ phù hợp để đăng bài và tận dụng để thu hút sự quan tâm của người dùng.

10 Phần Mềm Hack Like Facebook Hiệu Quả

Khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Fanpage

Khi quản lý một Fanpage, việc đăng bài đúng thời điểm là rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tương tác trên trang. Vì vậy, việc tìm ra khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Fanpage là điều cần thiết. Theo nghiên cứu, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Fanpage là vào các khung giờ từ 9h sáng đến 11h sáng và từ 1h chiều đến 3h chiều. Đây là khoảng thời gian mà đa số người dùng sử dụng Facebook để giải trí hoặc làm việc. Ngoài ra, vào các ngày thứ Năm và thứ Sáu cũng là thời điểm tốt để đăng bài trên Fanpage.

Thứ Năm và Thứ Sáu là hai khung giờ vàng cho việc đăng bài trên Facebook
Thứ Năm và Thứ Sáu là hai khung giờ vàng cho việc đăng bài trên Facebook

Tuy nhiên, không phải trang nào cũng có thể áp dụng được khung giờ này. Cần phải xem xét đến đối tượng khách hàng mà trang đang nhắm đến để tìm ra thời điểm phù hợp nhất. Nếu trang của bạn nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên thì thời điểm tốt nhất để đăng bài có thể là vào các khung giờ sau 6h chiều hoặc vào cuối tuần.

Đọc thêm:  10 Phần mềm AI để viết Content tự động tốt nhất năm 2024
Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook
Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Để tìm ra khung giờ vàng tốt nhất để đăng bài trên Fanpage, cần phải xem xét đến đối tượng khách hàng mà trang đang nhắm đến và thực hiện các thử nghiệm để tìm ra thời điểm phù hợp nhất. Việc đăng bài đúng thời điểm sẽ giúp tăng tác và chất lượng của Fanpage, chưa đề cập nhiều về yếu tố chuyển đổi thì sự phủ sóng cũng như tăng nhận diện là một điểm CỘNG giúp cho quá trình phát triển hoạt động kinh doanh Online hay hiệu suất truyền thông của bạn cũng có sự tăng trưởng đáng kể.

Bật mí 3 Cách kéo Traffic vào Website năm 2023

Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ những chia sẻ của KingNCT giúp cho bạn biết được Khung giờ vàng khi đăng bài trên Facebook có nhiều lượt tương tác, nội dung này hoàn toàn dựa trên những kinh nghiệm mà đội ngũ KingNCT đã triển khai trong suốt quá trình xây dựng kênh Fanpage và truyền thông mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ngành nghề và nhóm đối tượng khách hàng khác nhau mà sự thay đổi về khung giờ vàng up bài tương tác cũng thay đổi.

Hãy nhớ rằng Marketing và truyền thông số là một công việc không có lý thuyết suông hay công thức thành công nào cả, tất cả đều dựa vào tư duy, khả năng sáng tạo và năng lực của bản thân bạn. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn những lời khuyên và gợi ý nhưng bạn hoàn toàn có thể làm điều mà bạn cảm thấy đúng, với một thị trường hơn 3 tỷ người dùng thì MỌI KHUNG GIỜ ĐỀU LÀ THỜI ĐIỂM VÀNG chỉ là bạn có biết cách khai thác hay chưa.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *