Khung giờ đăng bài facebook kéo tương tác khủng chủ doanh nghiệp phải biết

Mục Lục

Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và hành vi của họ. Tuy nhiên, dưới đây là một số khung giờ phổ biến thường mang lại hiệu quả cao:
  • Sáng sớm: 7h00 – 8h00: Đăng bài vào thời điểm này có thể giúp bạn tiếp cận được với những người dùng Facebook thường xuyên kiểm tra điện thoại vào buổi sáng.
  • Giờ nghỉ trưa: 11h30 – 13h30: Nhiều người thường lướt Facebook trong giờ nghỉ trưa, vì vậy đăng bài vào thời điểm này có thể giúp tăng khả năng tiếp cận.
  • Chiều tối: 17h00 – 20h00: Đây là thời điểm nhiều người dùng Facebook sau khi kết thúc công việc hoặc học tập, họ thường có thời gian để lướt Facebook và tương tác với nội dung.
  • Trước khi ngủ: 21h00 – 23h00: Một số người dùng Facebook thường lướt điện thoại trước khi đi ngủ, vì vậy đăng bài vào thời điểm này cũng có thể giúp tăng khả năng tiếp cận.
Tuy nhiên, để xác định khung giờ đăng bài hiệu quả nhất cho trang Facebook của bạn, bạn nên:
  • Theo dõi thống kê trang Facebook của mình.
  • Thử nghiệm đăng bài vào các khung giờ khác nhau.
  • Phân tích tương tác và phản hồi của người dùng.
Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố như:
  • Thời gian thực của đối tượng mục tiêu.
  • Loại nội dung bạn đăng.
  • Tần suất đăng bài.
Từ đó, bạn có thể xác định được khung giờ đăng bài phù hợp nhất cho trang Facebook của mình.

1. Khung giờ đăng Facebook (Khung giờ vàng) là gì?

Khung giờ vàng Facebook là những khoảng thời gian cụ thể trong ngày, trong tuần có lượng người dùng Facebook đạt mức cao nhất và mức độ tương tác với nội dung cũng được tối ưu. Nói cách khác, đây là thời điểm lý tưởng để bài viết của bạn nhận được nhiều lượt tiếp cận, thích, bình luận và chia sẻ nhất.

Thông thường, nhiều người dùng có xu hướng đăng bài một cách ngẫu hứng mà không tìm hiểu kỹ về giờ đăng tối ưu. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội tăng tương tác cho bài viết. 

Theo Phó Chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo và phân tích của Facebook Brian Boland, mức độ cạnh tranh nội dung trên Facebook là vô cùng lớn. Trung bình có hơn 1.000 bài đăng khác nhau xuất hiện trên Newsfeed của 1 tài khoản đã đăng nhập. Con số này có thể lên đến 15.000 đối với những người có nhiều bạn bè. 

Nếu nội dung không được đầu tư hoặc không đăng đúng thời điểm, bài viết sẽ khó tiếp cận đúng đối tượng và lượng người dùng mong muốn. Từ đó, dẫn đến việc mất tương tác và bị thuật toán Facebook hạn chế hiển thị trên Newsfeed. Vì vậy, đăng bài đúng giờ có nhiều người dùng online nhiều nhất là vô cùng cần thiết.

Một số nghiên cứu về thời gian đăng bài Facebook hiệu quả:

Nguồn nghiên cứu Khung giờ hiệu quả nhất
Hubspot 13h – 15h chiều thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu
TrackMaven 20h tối thứ Năm
CoSchedule 7h – 11h sáng, 15h vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu
Buzzsumo Không có giờ cao điểm cụ thể
Sprout Social 9h sáng, 15h chiều vào thứ Hai đến thứ Tư
SocialPilot 6h sáng và 16h chiều từ thứ Hai đến Chủ Nhật

Các nghiên cứu đưa ra những khung giờ vàng không hoàn toàn khác nhau, chứng tỏ khung giờ vàng Facebook không phải là một công thức cố định. Giờ đăng hiệu quả sẽ tùy thuộc vào ngành nghề, đặc thù doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh và thậm chí là khu vực địa lý.

Khung giờ đăng bài Facebook
Dùng Popsters.com phân tích lịch sử bài đăng Facebook/Instagram/TikTok; dùng miễn phí 7 ngày

2. Vì sao cần đăng bài vào khung giờ vàng?

Với mỗi cá nhân doanh nghiệp khi đăng tải bài viết trên mạng xã hội đều hi vọng sẽ nhận được nhiều tương tác. Nắm rõ khung giờ vàng đăng bài không chỉ thu về lượt tương tác lớn, mà còn mang đến nhiều lợi ích lớn:

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu: Đăng bài vào thời điểm người dùng hoạt động tích cực, bài viết sẽ có cơ hội hiển thị đến đúng khách hàng tiềm năng sẽ cao. Từ đó, giảm sự phụ thuộc vào quảng cáo trả phí và gia tăng lượt tiếp cận tự nhiên cho nội dung.
  • Tối ưu hóa lượng tương tác: Giờ vàng là lúc người dùng có xu hướng tương tác thích, bình luận, chia sẻ mạnh nhất. Tăng tương tác sẽ báo hiệu cho thuật toán Facebook rằng nội dung của bạn có giá trị, từ đó giúp bài viết được hiển thị nhiều hơn trên Newsfeed.
  • Tối ưu chi phí chạy quảng cáo: Kết hợp chạy quảng cáo vào đúng khung giờ vàng, hiệu quả chuyển đổi (mua hàng, đăng ký) sẽ tăng theo. Lượt tương tác tự nhiên cao trong giờ vàng sẽ giúp giảm chi phí ads do Facebook ưu tiên hiển thị nội dung chất lượng và có tương tác tốt.
  • Tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu hiệu quả: Khi đăng bài vào các khung giờ vàng giúp fan của bạn dần hình thành thói quen mong đợi và tương tác với nội dung. Bạn sẽ xây dựng sự gắn kết, tăng độ nhận diện và củng cố vị thế thương hiệu.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng bài vào các khung giờ bình thường, nhưng hiệu quả sẽ không cao. Những bài viết này sẽ ít có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu, gây lãng phí nguồn lực. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ về thời điểm đăng tải nội dung.

Khung giờ đăng bài Facebook
Đăng bài đúng thời điểm sẽ mang về tương tác tốt

Xem thêm: #1 Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads

3. 04 Khung giờ vàng đăng bài facebook

Để giúp các tài khoản Facebook cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức đạt được hiệu quả tốt nhất, dưới đây là các khung giờ vàng đăng bài Facebook tại Việt Nam đã được nghiên cứu và chứng minh là hiệu quả cao:

3.1 Khung giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

Đối với tài khoản Facebook cá nhân, đặc biệt là những người quan tâm đến việc bán hàng hay tăng tương tác cho ảnh, việc xác định đối tượng mục tiêu là rất quan trọng:

  • Độ tuổi: Người dùng 20 tuổi có thể online nhiều vào ban đêm, trong khi người từ 30 tuổi trở lên thường online vào giờ nghỉ trưa hoặc 20h-22h tối.
  • Thói quen sinh hoạt: Tìm hiểu thói quen của bạn bè, khách hàng, người thân và những người theo dõi bạn để biết khi nào họ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất.

Dựa trên thói quen sinh hoạt phổ biến của người dùng Việt Nam, các khung giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân thường là:

Khung giờ Đặc điểm Loại nội dung
7h – 8h sáng Đây là thời điểm mọi người vừa thức dậy, ăn sáng và lướt Facebook để cập nhật tin tức đầu ngày hoặc tìm kiếm cảm hứng Loại nội dung nhẹ nhàng, tạo động lực, thú vị sẽ được đón nhận tốt.
11h – 13h trưa Là giờ nghỉ trưa của dân văn phòng, học sinh, sinh viên. Thời gian này người dùng có tâm lý thoải mái và dễ dàng ra quyết định mua sắm Các bài đăng dạng feedback sản phẩm, quảng cáo, bán hàng rất hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
19h – 21h tối Đây là khoảng thời gian thư giãn. Người dùng có xu hướng xem các chủ đề giải trí, tin tức thời sự, hoặc trò chuyện với bạn bè. Bạn có thể đăng các bài viết dài hơn, chuyên sâu hoặc thảo luận.
22h – 0h đêm Là khung giờ của người trẻ hoặc người làm việc muộn. Bài đăng mang tính cảm xúc, hài hước, hoặc nội dung ngắn gọn súc tích sẽ dễ được đón nhận trong thời điểm này
Khung giờ đăng bài Facebook
Khung giờ tốt nhất để đăng Facebook cá nhân

3.2 Khung giờ vàng dành cho Fanpage

Tương tự như tài khoản cá nhân vì đối tượng theo dõi Fanpage cũng có thói quen sinh hoạt tương đồng. Cụ thể, các khung giờ đẹp nhất với lượt truy cập cao là 11h – 13h trưa và 19h – 21h tối. 

Các công ty truyền thông lớn như Hootsuite, Hubspot, Sprout Social, TrackMaven, Unmetric… đã thực hiện nhiều nghiên cứu và đưa ra khung giờ đăng bài Fanpage như sau:

Ngày trong tuần Khung giờ vàng đăng bài Fanpage
Thứ Hai Từ 6h sáng đến 16h chiều
Thứ Ba Từ 7h sáng đến 16h chiều
Thứ Tư Từ 7h sáng đến 16h chiều
Thứ Năm Từ 6h sáng đến 16h chiều
Thứ Sáu Từ 7h sáng đến 16h chiều
Thứ Bảy Từ 8h sáng đến 15h chiều
Chủ Nhật Từ 11h sáng đến 16h chiều

Cụ thể, khung thời gian đăng tải nội dung cho fanpage sẽ chia thành 5 mốc:

  • 7h – 8h30 sáng: Theo Hubspot, khoảng 80% người dùng kiểm tra Facebook ngay khi thức dậy. Bạn nên đăng post ngắn cung cấp thông tin nhanh hoặc video ngắn
  • 11h – 13h trưa: Thời gian nghỉ trưa, người dùng lướt mạng xã hội để giải trí hoặc mua sắm. Các nhãn hàng nên tận dụng thời điểm này để đăng các bài feedback, review, quảng cáo hoặc bán hàng.
  • 15h – 16h chiều: Giờ giải lao “xế chiều” của dân văn phòng. Nội dung hấp dẫn, thu hút sẽ mang lại hiệu quả cao.
  • 19h – 22h tối: Hầu hết mọi người thư giãn sau giờ làm. Thời điểm này thích hợp với dạng bài viết dài, sâu sắc hơn vì người dùng có nhiều thời gian đọc.
  • 23h – 0h đêm: “Cú đêm” lướt mạng xã hội để giải trí nhẹ nhàng. Thích hợp cho các bài ngắn gọn, súc tích, hài hước hoặc mang tính cảm xúc.

Nếu thương hiệu của bạn tập trung vào reels(video ngắn dưới 60 giây), các khung giờ đăng thích hợp sẽ là: 7h – 8h sáng, 12h – 13h trưa, 19h – 22h tối và sau 23h đêm.

Ngoài ra, Meta Business có tính năng lên lịch đăng bài và chú thích các khung giờ đăng bài có nhiều lượt tương tác. Bạn có thể tận dụng các gợi ý này để tránh bỏ lỡ thời điểm đăng tải thông tin hiệu quả.

Khung giờ đăng bài Facebook
Khung giờ vàng của Fanpage là từ 6h-16h

3.3 Khung giờ vàng đăng bài trên Group nhiều tương tác

Group (hội nhóm) là nơi tập hợp các thành viên có cùng sở thích. Xây dựng và vận hành hội nhóm này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tệp khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khung giờ đăng bài hiệu quả sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thói quen online của các thành viên trong nhóm.

Thường, khung giờ đăng bài Facebook trên Group hiệu quả và có nhiều tương tác nhất là 7h – 8h sáng, 12h – 13h trưa và 19h – 22h tối.

3.4 Khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả theo từng ngành, nghề

Mỗi ngành nghề hoặc lĩnh vực đều có tệp đối tượng khách hàng khác nhau, dẫn đến khung giờ vàng Facebook riêng biệt. Sprout Social đã gợi ý khung giờ đăng tải nội dung cho từng ngành nghề như sau:

Lĩnh vực Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Chủ nhật
Tiêu dùng nhanh 13h 11h Ít tương tác
Truyền thông/ Media 17h 17h 17h 8h-9h Ít tương tác
Nhà hàng 11h 10h-13h 11-13h 11h Ít tương tác
Giáo dục 9h 5h
Phi lợi nhuận 8h-9h 8h-9h Ít tương tác
Du lịch 10h-14h 10h-17h 10h-17h 10h-17h Ít tương tác 8h-11h 10-13h
Công nghệ 9h-11h Ít tương tác
Bệnh viện/ Sức khỏe 9h-20h 17h-19h 17h 10h-17h Ít tương tác

Ngoài các khung giờ có lượng tương tác vượt trội, các thời điểm khác lượng người xem trung bình. Bạn vẫn có thể đăng nội dung trong các khung thời điểm khác. Tuy nhiên, cần hạn chế đăng bài vào những ngày có lượng tương tác kém.

Lưu ý, khung thời gian tương tác sẽ phải bất biến mà phụ thuộc hành vi của người dùng. Do đó, bạn cần liên tục cập nhật và điều chỉnh chiến lược đăng bài.

Xem thêm: 10 Phần Mềm Hack Like Facebook Hiệu Quả

4. Công cụ hiệu quả xác định giờ đăng facebook cho trang của doanh nghiệp bạn

Để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook tối ưu nhất cho doanh nghiệp, bạn không cần phải phỏng đoán. Bạn có thể sử dụng các công cụ KINGNCT gợi ý dưới đây để phân tích hành vi người dùng và xác định thời điểm nhiều tương tác.

4.1 Facebook Page Insights

Page Insights lưu mọi dữ liệu hoạt động tương tác trên Fanpage. Nhờ đó, bạn hiểu rõ hành vi của người theo dõi: thời điểm truy cập nhiều nhất, mức độ tương tác (like, bình luận, share) của từng bài viết. Từ đó, bạn sẽ xác định những khoảng thời gian lý tưởng để đăng bài, giúp gia tăng đáng kể lượt tiếp cận và tương tác.

Khung giờ đăng bài Facebook
Giao diện của Facebook Page Insights

4.2 Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights (FAI) là công cụ phân tích miễn phí, cung cấp thông tin chi tiết về sở thích, thói quen và hành vi của người dùng trên Facebook. Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược đăng bài, ưu tiên các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên online.

Khung giờ đăng bài Facebook
Giao diện của Facebook Audience Insights

4.3 Thực hiện A/B Testing

Một trong những cách hiệu quả để tìm ra khung giờ vàng là tự mình thử nghiệm. Bạn có thể lên lịch đăng bài vào các thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần. Ví dụ, hôm nay đăng lúc 9 giờ sáng, ngày mai chuyển sang 14 giờ chiều.

Sau một thời gian, hãy so sánh hiệu suất (lượt xem, tương tác, bình luận) của từng bài viết. Quá trình thử nghiệm và so sánh liên tục này sẽ giúp bạn dần xác định được khung giờ nào mang lại kết quả tốt nhất cho nội dung của mình.

4.4 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích hoạt động của các đối thủ cùng lĩnh vực sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được khoảng thời gian đăng bài hiệu quả. Bạn vào fanpage và theo dõi cách thức, thời điểm họ đăng bài. Bởi, các đối thủ của bạn thường nhắm đến cùng tệp khách hàng mục tiêu, nên hành vi tương tác của khán giả có thể tương đồng. 

Nếu bạn nhận thấy đối thủ đăng vào một giờ nhất định và thu về nhiều tương tác, hãy thử áp dụng giờ đó cho bài viết của mình để xem hiệu quả.

5. Tạo tương tác cho bài đăng facebook

Ngoài chọn đúng thời điểm đăng, bài viết thu về tương tác nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Kết hợp các yếu tố này sẽ giúp bài viết của bạn không chỉ xuất hiện đúng lúc mà còn đủ hấp dẫn để giữ chân người xem.

5.1 Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu là bước cơ bản và thiết yếu. Giống như chọn quà, bạn cần biết người nhận là ai để chọn món quà phù hợp. Mỗi độ tuổi, mỗi ngành nghề đều có sở thích và thói quen online riêng biệt. 

Bạn cần xác định rõ khách hàng của mình là ai, họ quan tâm đến điều gì, và thời điểm “lướt” facebook. Tận dụng các công cụ Facebook Page Insights và Facebook Audience Insights để hiểu khách hàng, từ đó lựa chọn thời gian và nội dung đăng bài phù hợp nhất.

5.2 Tạo nội dung sáng tạo, mới lạ

Chất lượng nội dung luôn là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của một bài đăng. Dù bài viết có xuất hiện trong khung giờ vàng nhưng nội dung kém hấp dẫn, dài dòng thì vẫn bị lướt qua. Trái lại, nội dung độc đáo, sáng tạo và mới mẻ sẽ giữ chân người đọc lâu hơn. 

Bạn cũng nên đa dạng thể hiện nội dung. Ngoài nội dung dạng text, hãy đầu tư chất lượng hình ảnh và bổ sung thêm các nội dung động như: video, reels hoặc GIF. Nhờ đó, bài post sẽ trở nên nổi bật, hấp dẫn hơn. 

Lưu ý thiết kế hình ảnh theo kích thước chuẩn Facebook và soạn thảo nội dung súc tích, dễ đọc để thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Khung giờ đăng bài Facebook
Minigame là một trong những nội dung mang về tương tác lớn

5.3 Luôn trả lời mọi bình luận của khách

Tương tác là “chìa khóa” để xây dựng mối quan hệ và gia tăng khả năng hiển thị bài viết. Khi khách hàng bình luận, bạn cần phản hồi nhanh chóng và chân thành. Lời cảm ơn, lời tư vấn tận tình sẽ giúp xây dựng niềm tin và tạo thiện cảm cho thương hiệu. 

Nhìn chung, bài viết càng nhận được nhiều tương tác (bao gồm cả phản hồi từ bạn), Facebook càng ưu tiên hiển thị trên Newsfeed.

5.4 Đo lường và tối ưu hiệu quả thường xuyên

Việc đo lường và tối ưu bài đăng là một quá trình liên tục. Facebook cung cấp nhiều chỉ số quan trọng (lượt tiếp cận, lượt thích, chia sẻ, bình luận) để bạn đánh giá. Dựa trên các chỉ số này, bạn hãy lọc bài viết nào hoạt động tốt, bài nào chưa đạt yêu cầu và để điều chỉnh nội dung.

Bạn có thể thử nghiệm các khung giờ đăng bài Facebook khác, và liên tục tối ưu chiến lược nội dung để Facebook của bạn tương tác tốt hơn.

6. Những khung giờ vàng đăng bài social khác

Mỗi nền tảng mạng xã hội phổ biến khác đều có những khung giờ vàng riêng biệt, phản ánh thói quen và hành vi sử dụng của người dùng. Nắm bắt các khung giờ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác cho nội dung theo từng nền tảng.

6.1 Instagram

Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng và phần lớn truy cập qua thiết bị di động, Instagram là kênh marketing không thể bỏ qua. 

  • Khung giờ tốt nhất là chiều tối 18h – 21h, 12h – 15h và 15h – 18h.
  • Khung giờ kém tương tác: 6h – 9h và 9h – 12h 
  • Ngày hiệu quả nhất để đăng bài là Thứ Bảy
  • Ngày ít tương tác nhất là Thứ Hai

6.2 Pinterest

Pinterest là một trong nền tảng đăng ảnh lớn và phổ biến hiện nay. Khung giờ hoàn hảo nhất để đăng nội dung là 15h và 18h. Ngày có tương tác tốt nhất là Thứ Sáu, trong khi Chủ Nhật được coi là ngày ít hiệu quả nhất.

Ngoài ra, với các lĩnh quốc phòng, hàng không, hóa chất, kim loại, nông nghiệp, F&B khung giờ hiệu quả khác là 18h – 21h.

6. 3 LinkedIn

LinkedIn là nơi cộng đồng những người đi làm và các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ công việc. Do đó, với nền tảng này, các bài đăng trong tuần luôn mang về nhiều tương tác. Các khung giờ tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là khoảng 9h – 12h; 12h – 15h và 15h – 18h. 

Các ngày đăng bài hiệu quả nhất là Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Ba. Bạn nên tránh lên bài vào Thứ Bảy và Chủ Nhật trên nền tảng Linkedin

6.4 YouTube

Tại Việt Nam, YouTube là nền tảng video được sử dụng rộng rãi, với 86% người dùng mạng xã hội đang truy cập. Khung giờ lý tưởng để đăng tải video lần lượt là 18h – 21h, 15h – 18h và 12h – 15h.

Theo các nhà tiếp thị, ngày đăng video hiệu quả lần lượt là Thứ Sáu (chiếm 18% ý kiến) hoặc Thứ Bảy (16% ý kiến). Ngược lại, Thứ Ba nên tránh đăng video, đặc biệt là vào sáng sớm từ 2h – 9h.

6.5 TikTok

Hiện nay, TikTok đã trở thành nền tảng video ngắn được ưa chuộng hàng đầu của thế hệ Gen Z và Millennial. Các thời điểm lý tưởng để đăng tải nội dung là 18h – 21h, 15h– 18h và 12h – 15h.

Đối với các doanh nghiệp B2B (Business-to-Business), Thứ Bảy và Thứ Năm là những ngày đăng bài đạt hiệu quả. Trong khi đó, các doanh nghiệp B2C (Business-to-Consumer) nên ưu tiên Thứ Bảy và Chủ Nhật. 

Ngoài ra, Thứ Sáu được đánh giá là ngày tốt nhất cập nhật video. Trái lại, Thứ Hai, Thứ Ba là những ngày có hiệu suất thấp nhất.

7. Cách lên lịch bài đăng facebook cơ bản đến nâng cao

Facebook cung cấp tính năng lên lịch bài viết tự động, cho phép bạn thiết lập thời gian cụ thể để bài đăng của mình xuất hiện. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Tuy nhiên, việc lên lịch chỉ áp dụng cho Fanpage, không dành cho tài khoản cá nhân.

Các bước cơ bản để lên lịch bài đăng trên Facebook Fanpage như sau:

  • Truy cập Fanpage của bạn: Từ tài khoản cá nhân, hãy chuyển sang trang Fanpage bạn muốn quản lý.
  • Tìm và nhấp vào mục Meta Business Suite trên giao diện quản lý Fanpage.
  • Chọn “Tạo bài viết” (Create Post).
  • Nhập nội dung: Soạn thảo nội dung bài viết của bạn, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, hoặc bất kỳ định dạng nào bạn muốn chia sẻ. Bạn có thể đăng các bài viết dạng chữ kết hợp với ảnh để tăng tính hấp dẫn.
  • Ở phần lựa chọn lịch đăng bạn hãy bật đặt ngày và giờ, sau đó chỉnh sửa thời gian xuất bản.
  • Sau khi chọn xong ngày và giờ, xác nhận “Lên lịch bài viết” (Schedule Post).

Công cụ lên lịch bài đăng cho phép bạn thêm nội dung đoạn văn, kéo chỉnh thứ tự xuất hiện của các ảnh. Có thể nói, với tính năng này, bạn duy trì tần suất đăng bài đều đặn, không bỏ lỡ các khoảnh khắc xu hướng và dễ dàng bắt kịp trend. Nhờ đó, Fanpage tăng tương tác nhanh chóng.

Khung giờ đăng bài Facebook
Giao diện đăng bài của Meta Business Suite
Khung giờ đăng bài Facebook
Bật đặt ngày và giờ để lên lịch bài viết

8. Các thắc mắc thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến liên quan đến việc xác định và sử dụng khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả, cùng với lời giải đáp để bạn có thể tận dụng tối đa nền tảng này:

8.1 Có nên đăng bù nếu quên lên bài trong khung giờ vàng Facebook không?

Bạn hoàn toàn có thể đăng bù bài viết nếu lỡ mất khung giờ vàng đã định. Bạn hãy đăng nội dung vào khung giờ vàng tiếp theo trong ngày hoặc trong tuần. Mặc dù hiệu quả có thể không tối ưu bằng việc đăng đúng thời điểm đầu tiên, nhưng vẫn tốt hơn là không đăng. 

Để tránh tình trạng quên bài, đặc biệt với Fanpage, hãy sử dụng tính năng lên lịch đăng bài tự động của Facebook để đảm bảo nội dung luôn được xuất bản đúng kế hoạch.

8.2 Tại sao bài đăng vẫn ít tương tác dù đã chọn đúng khung giờ vàng?

Việc bài đăng ít tương tác dù đã lên sóng vào khung giờ vàng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Nội dung nhàm chán, dài dòng hoặc không mang lại giá trị, người dùng sẽ nhanh chóng lướt qua dù xuất hiện đúng lúc.
  • Thời gian đăng hoặc nội dung không phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Lỗi kỹ thuật không mong muốn khiến bài viết không hiển thị đúng cách, hoặc Facebook đang trong giai đoạn cập nhật thuật toán, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận.
  • Cạnh tranh gay gắt với các Facebook cùng lĩnh vực ngành nghề

8.3 Muốn kiếm nhiều like nên đăng bài Facebook lúc nào?

Để bài đăng thu hút nhiều lượt thích, bạn nên ưu tiên các khoảng thời gian mà người dùng có xu hướng thư giãn và lướt Facebook để giải trí. Tại Việt Nam, những thời điểm này thường là: 19h đến 22h tối và 12h đến 13h trưa. 

Đây là lúc mọi người nghỉ ngơi sau giờ làm việc hoặc học tập. Lúc này, họ có tâm lý thoải mái để tiếp nhận và tương tác với nội dung giải trí hoặc mang tính cá nhân, đời sống.

8.4 Làm thế nào để sắp xếp lịch đăng bài Facebook một cách hiệu quả?

Để sắp xếp lịch đăng bài Facebook tối ưu, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai? Họ thuộc độ tuổi nào, nghề nghiệp ra sao, thói quen sinh hoạt và online của họ là gì?
  • Họ có thói quen lướt facebook vào lúc nào? Khung giờ vàng của ngành nghề của bạn là lúc nào?
  • Nội dung của bạn là gì? Bạn định đăng bao nhiêu bài (ngày, tuần, tháng, quý)? 
  • Các dạng bài đăng nào của bạn đang mang về lượt tương tác tốt?

Trả lời hết các câu hỏi này, bạn tạo bảng tính chi tiết cho việc đăng tải nội dung. Nhờ đó, bạn sẽ kiểm soát tốt được chuỗi nội dung cũng như thời gian đăng bài.

8.5 Nội dung và khung giờ đăng bài, yếu tố nào quan trọng hơn?

Cả nội dung và khung giờ đăng bài đều vô cùng quan trọng và cần được kết hợp song song. Tuy nhiên, nếu phải đặt lên bàn cân, chất lượng nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi và quyết định nhất.

Một bài viết chất lượng cao, hấp dẫn, độc đáo và mang lại giá trị sẽ có khả năng thu hút tương tác lớn, ngay cả khi nó không được đăng đúng vào giờ vàng nhất. Nội dung kém hấp dẫn sẽ khiến người dùng lướt qua nhanh chóng, dù có xuất hiện đúng thời điểm đông người online.

Do đó, bạn nên đầu tư tạo ra nội dung xuất sắc, sau đó sử dụng khung giờ vàng như một công cụ để tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác của nội dung đó.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook là chìa khóa giúp các chủ doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức tối ưu hóa hiệu quả truyền thông trên nền tảng này. Tuy nhiên, thời điểm đăng bài hiệu quả không cố định mà mà luôn thay đổi theo hành vi người dùng và thuật toán của nền tảng. Bạn cần liên tục đo lường, tối ưu để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Xem thêm các thông tin hữu ích khác:

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898485578