Facebook Việt Nam gặp sự cố ĐĂNG XUẤT tài khoản 05/03/2024

Tối nay ngày 05/03/2024 lúc 10h30 Facebook đã gặp một sự cố trong hệ thống gây lỗi không thể đăng nhập được vào hệ thống. Lỗi này xảy ra vào đúng thời điểm Google cập nhật tính năng đăng nhập giao diện mới và vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào từ phía Facebook cho sự cố trên. Facebook đã bị sập trên diện rộng.??? Liệu đây có phải là hành vi tấn công của các hacker!

Facebook bị đăng xuất không đăng nhập vào lại được
Facebook bị đăng xuất không đăng nhập vào lại được

Liệu Facebook có đang gặp phải một sự cố hệ thống gì nghiêm trọng hay không?

Bạn có thể bấm vào quên mật khẩu và nhập mã nhưng chờ đợi rất lâu vẫn không thể thấy bất cứ mã nào được gửi về tài khoản của mình.

Chúng tôi đã thử nhiều cách khác nhau để đăng nhập nhưng vẫn không được
Chúng tôi đã thử nhiều cách khác nhau để đăng nhập nhưng vẫn không được

Sự cố lỗi Facebook tự động đăng xuất trên cả điện thoại di động và máy tính vẫn tiếp tục cho đến thời điểm bài viết này được đăng tải. Có thể đây là lỗi chung của hầu hết các người dùng Facebook tại Việt Nam. Liệu đây có phải là sự cố lớn vì vài ngày trước các mạng xã hội đã loan tin rằng Facebook đã có sự cố rò rì thông tin khiến hacker có thể tấn công vào hàng triệu tài khoản của người dùng?

Có thể xem: Hơn 500 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ dữ liệu: Lộ lọt từ hệ thống

Cùng ngày, Google cũng đã có sự update mới về giao diện đăng nhập cho người dùng.

Đọc thêm:  CPM là gì? Những gì bạn cần biết về CPM đối với Marketing

Khi mạng xã hội lớn nhất thế giới gặp phải sự cố như vậy, hậu quả không chỉ dừng lại ở việc người dùng không thể truy cập vào tài khoản cá nhân của họ, mà còn lan rộng ra các ứng dụng khác có liên quan. Các ứng dụng kết nối với Facebook, như Instagram và WhatsApp, cũng gặp phải vấn đề tương tự, khiến cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới không thể truy cập vào thông tin cá nhân, gửi tin nhắn hoặc chia sẻ hình ảnh.

Trong khi đó, các chuyên gia về an ninh mạng và công nghệ đã bắt đầu điều tra vụ việc để tìm ra nguyên nhân cũng như cách để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Sự kiện này cũng làm cho nhiều người dùng nghi ngờ về sự tin cậy của các dịch vụ mạng xã hội lớn và khuyến khích họ xem xét về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình.

Đọc thêm:  Nợ tiền quảng cáo Facebook phải xử lý thế nào?

Trong tối ngày 5/3, vào khoảng 10 giờ 20 phút tối theo giờ Việt Nam, một sự cố kỹ thuật bất ngờ đã xảy ra với Facebook, khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động “văng” khỏi tài khoản của mình. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng Facebook mà còn lan sang Messenger và nền tảng web, gây ra sự bất tiện lớn và làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Facebook, Instagram bất ngờ sập trên diện rộng, liên tục đăng xuất người dùng! - Ảnh 1.

Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, dường như đây là lỗi kỹ thuật từ phía máy chủ, khiến cho hệ thống không thể duy trì đăng nhập của người dùng, buộc họ phải đăng nhập lại liên tục. Mặc dù vậy, kể cả khi đăng nhập lại thành công, chỉ một vài giây sau, tài khoản lại tiếp tục bị “văng”.

Facebook, Instagram bất ngờ sập trên diện rộng, liên tục đăng xuất người dùng! - Ảnh 2.

Ngay sau khi nhận thấy vấn đề, hàng loạt người dùng đã lên các nền tảng mạng xã hội khác để bày tỏ sự bức xúc và tìm kiếm sự giúp đỡ. Facebook chưa chính thức đưa ra bất kỳ thông báo nào về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục sự cố này.

Đọc thêm:  Thuật toán đề xuất của Facebook? "Tuyệt chiêu" giúp CONTENT của bạn lên TOP TREND

Thống kê từ Down Detector cho thấy, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới đều báo cáo về sự cố không thể truy cập Facebook. Tính tới thời điểm 10 giờ 34 phút tối 5/3, có tới hơn 125.000 lượt báo cáo về lỗi Facebook bị sập.

Facebook, Instagram bất ngờ sập trên diện rộng, liên tục đăng xuất người dùng! - Ảnh 3.
Facebook, Instagram bất ngờ sập trên diện rộng, liên tục đăng xuất người dùng! - Ảnh 4.

Trên mạng xã hội X (Twitter), hashtag #FacebookDown (FaceBook sập) lọt top xu hướng.

Facebook, Instagram bất ngờ sập trên diện rộng, liên tục đăng xuất người dùng! - Ảnh 5.

Đối với người dùng, lời khuyên tốt nhất hiện nay là kiên nhẫn và chờ đợi thông báo chính thức từ Facebook. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể thử đăng nhập lại vào tài khoản của mình sau một thời gian ngắn. Đồng thời, hãy cảnh giác với bất kỳ email hoặc thông báo giả mạo nào nhằm mục đích lợi dụng sự cố kỹ thuật này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Nguồn: https://kenh14.vn/facebook-instagram-bat-ngo-sap-tren-dien-rong-lien-tuc-dang-xuat-nguoi-dung-20240305223804112.chn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898485578