4 quảng cáo vape TikTok bị cấm khi áp lực tăng lên đối với các thương hiệu thuốc lá điện tử

Bốn quảng cáo vape trên TikTok đã bị cấm do áp lực gia tăng lên các thương hiệu vape điện tử, mà được cho là đang được tiếp thị đối tượng trẻ em. ASA đã công bố một loạt lệnh cấm này.

Theo các quy tắc của cơ quan quản lý quảng cáo (ASA) đối với quảng cáo vape, tất cả quảng cáo cho sản phẩm vape điện tử chứa nicotine mà không được cấp phép như là thuốc được cấm quảng cáo trên các mạng xã hội.

4 quảng cáo vape TikTok bị cấm khi áp lực tăng lên đối với các thương hiệu thuốc lá điện tử
4 quảng cáo vape TikTok bị cấm khi áp lực tăng lên đối với các thương hiệu thuốc lá điện tử

Các quảng cáo của The Disposable Vape Store, Innofly HK Ltd, Vapes-Bars Ltd và ZOVOO (Shenzhen) Technology Co Ltd đã bị cấm trong bối cảnh ASA đang tiến hành công việc kiểm duyệt quảng cáo vape trên các mạng xã hội. ASA đã nêu rõ rằng “một quảng cáo vape trên các kênh này là một quảng cáo quá nhiều,” và gọi đó là “ưu tiên” để loại bỏ hoạt động này. Các quảng cáo này xuất hiện trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay.

Đọc thêm:  Bảng giá dịch vụ viết Content chuẩn SEO cho Website

Như một phần của lệnh cấm quảng cáo, ASA đã ban hành một thông báo thực thi đối với các thương hiệu vape, yêu cầu họ ngừng quảng cáo trên TikTok, và cũng đã báo cáo khoảng 300 bài đăng trên TikTok để được gỡ bỏ.

ASA cũng đang tăng cường kiểm tra quảng cáo vape trên các nền tảng phổ biến với thanh thiếu niên, theo tuyên bố về việc cấm quảng cáo này. Cơ quan này cho biết họ đã xác định hoạt động tiếp thị liên kết và chương trình đại sứ thương hiệu của các thương hiệu vape, trong đó các tạo hình trên ứng dụng được trả tiền để quảng cáo sản phẩm.

Ngoài ra, ASA đã tổ chức một cuộc họp ưu tiên với các nền tảng truyền thông xã hội TikTok, Meta, YouTube và X (trước đây là Twitter) để trình bày các kết quả của quá trình giám sát trực tuyến và các biện pháp họ đang thực hiện để đối phó với vấn đề này. Hiện vẫn chưa rõ khi nào cuộc họp này sẽ diễn ra.

Đọc thêm:  Coca-Cola ra mắt đồ uống được tạo ra với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo

Thông tin này đến trong bối cảnh có tin đồn rằng chính phủ Anh sẽ sớm thông báo cấm sử dụng vape một lần duy nhất (single-use vapes) tại Vương quốc Anh. Theo The Guardian, cấm này có thể được thông báo cùng tuần tới, vì chính phủ đã kết luận rằng các sản phẩm này chủ yếu dành cho người dưới 18 tuổi.

Nhìn chung, ASA đang cố gắng tăng cường giám sát quảng cáo vape trên các nền tảng truyền thông xã hội và đối phó với việc tiếp thị đối tượng trẻ em. Các thay đổi trong quy định quảng cáo có thể tiếp tục được đề xuất để bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo liên quan đến vape.

Theo Molly Innes 

(Chí Toàn dịch)

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *