Loại đối sánh từ khóa Adwords nào hiệu quả cho chiến dịch?

Bạn là người mới bắt đầu tham gia thiết lập tài khoản Google Ads và khởi chạy chiến dịch, chắc chắn bạn có rất nhiều điều lo lắng “Từ khóa?” “Ngân sách” “Mẫu quảng cáo?”….. Và điều cuối cùng bạn phải đối mặt đó là các loại đối sánh. Hầu hết các doanh nghiệp đều bỏ qua bước này, chọn các loại đối sánh mặc định của google. Đây là nguyên nhân thường gây ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này,  KingNCT sẽ giới thiệu các loại đối sánh từ khóa và hướng dẫn cách sử dụng các loại đối sánh phù hợp với chiến dịch. Hãy cùng xem qua ngay nhé!

Các loại đối sánh từ khóa là gì?

Các loại đối sánh xác định liệu một lượng lớn khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn hay nó chỉ được hiển thị cho một số ít được chọn. Google sẽ dựa vào đối sánh bạn chọn để biết bạn muốn đối sánh quảng cáo với từ khóa chặt chẽ như thế nào.

Đối sánh từ khóa càng rộng thì quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người. Ngược lại, đối sánh từ khóa hẹp sẽ có tiềm năng thu hút nhiều người tìm kiếm được nhắm mục tiêu hơn.

Các loại đối sánh từ khóa là gì?
Các loại đối sánh từ khóa là gì?

Hiện nay, google ads cung cấp 4 loại đối sánh từ khóa:

1. Đối sánh rộng là gì?

Đối sánh rộng là cài đặt mặc định của Google. Do đó, đây là loại đối sánh được người dùng Google Ads cấp thấp sử dụng rộng rãi nhất.

Nhưng không phải là vì nó cài đặt mặc định mà cho rằng nó luôn là lựa chọn đúng đắn. Việc liên tục sử dụng cài đặt mặc định sẽ xảy ra các vấn đề khi bạn hiểu cách hoạt động của loại đối sánh này.

Đối sánh rộng tạo ra một mạng lưới rộng lớn và tiếp cận đối tượng lớn nhất. Nó còn giúp hiển thị quảng cáo của bạn cho những người tìm kiếm tất cả các loại biến thể của từ khóa cũng như từ khóa cụ thể.

Từ khóa đối sánh rộng là gì?
Từ khóa đối sánh rộng là gì?

Ví dụ: Bạn có từ khóa “giày bóng rổ”, đối sánh rộng sẽ nhắm mục tiêu các cụm từ có liên quan như “giày bóng rổ nam”, “huấn luyện viên bóng rổ”, “đồ dùng bóng rổ”, “giày bóng rổ giá rẻ”.

Đọc thêm:  Mô hình quầy thuốc tây hiện đại đạt chuẩn GPP

Loại này giúp quảng cáo xuất hiện trước nhiều người xem, nhưng từ lưu lượng truy cập không có liên quan, gây tác động tiêu cực đến tỷ lệ nhấp (CTR) và tốn kém.

Bạn có thể hạn chế vi phạm tiếp cận của đối sánh rộng bằng cách đặt các từ khóa phủ định cho Google biết những truy vấn nào bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị.

  • Ưu điểm

Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng, nhận được giá trị hiển thị nhiều nhất. Vì vậy bạn sẽ có nhiều dữ liệu cụm từ tìm kiếm để giúp bạn tìm từ khóa tiềm năng mới.

  • Nhược điểm

Bạn sẽ nhận được rất nhiều nhấp chuột không cần thiết, có thể lãng phí ngân sách và sẽ yêu cầu bạn liên tục kiểm tra báo cáo cụm từ tìm kiếm cho các từ khóa phủ định.

2. Đối sánh rộng có sửa đổi là gì?

Loại đối sánh này vẫn cung cấp nhiều phạm vi tiếp cận, tuy nhiên, nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn so với đối sánh rộng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần thêm dấu “+” cho các từ cụ thể trong cụm từ khóa của bạn. Khi thêm “+” vào một từ cụ thể, google sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm có chứa từ đó.

Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng tương tự như đối sánh rộng, nhưng kiểm soát tốt hơn các từ được nhắm mục tiêu.

Từ khóa đối sánh rộng đã sửa đổi
Từ khóa đối sánh rộng đã sửa đổi

Ví dụ:  Khi bạn chọn từ khóa + xe đạp + cửa hàng, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng tìm kiếm “cửa hàng sửa chữa xe đạp”, “cửa hàng xe đạp” hoặc “cửa hàng xe đạp trực tuyến”.

Ưu điểm

Vẫn có nhiều khối lượng tìm kiếm, nhưng được nhắm mục tiêu nhiều hơn sau đó chỉ là các từ khóa đối sánh rộng.

Nhược điểm

Bạn vẫn sẽ nhận được các tìm kiếm không liên quan, điều này có thể gây lãng phí ngân sách và sẽ yêu cầu bạn liên tục kiểm tra báo cáo cụm từ tìm kiếm cho các từ khóa phủ định.

3. Đối sánh cụm từ là gì?

Đối sánh cụm từ giới thiệu mức độ kiểm soát cao hơn cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp loại bỏ lưu lượng truy cập không cần thiết mà Đối sánh rộng cung cấp.

Khi sử dụng loại đối sánh này, quảng cáo sẽ hiển thị cho những khách hàng đang tìm kiếm một từ khóa chính xác với các từ khác trước hoặc sau từ khóa đó. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn và hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng có nhiều khả năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn.

Đọc thêm:  Công thức BAB trong Content Marketing và ví dụ minh họa

Đối với loại đối sánh này, cụm từ phải được đặt trong dấu ngoặc kép.

Đối sánh cụm từ là gì?
Đối sánh cụm từ là gì?

Ví dụ: Đối với quần áo nam, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện tìm kiếm “quần áo nam lịch lãm”, “giá quần áo nam”,…. Tuy nhiên, nó sẽ không xuất hiện trong các trường hợp như “quần áo mùa đông nam” hoặc “quần áo giá rẻ cho nam giới”.

Ưu điểm

Cho phép mức độ kiểm soát cao đối với truy vấn tìm kiếm.

Nhược điểm

Vì có thể có các thuật ngữ trước hoặc sau cụm từ, bạn có thể nhận được một số tìm kiếm không liên quan.

4. Đối sánh chính xác là gì?

Đối sánh chính xác là loại đối sánh từ khóa được nhắm mục tiêu nhiều nhất. Trước đây người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm cụm từ khóa chính xác, từ đồng nghĩa hoặc không có sự ghép nối giữa các từ với nhau. Tuy nhiên, đối sánh chính xác xuất hiện bao gồm lỗi chính tả, các cụm từ được sắp xếp lại khi các từ chức năng bị xóa, thêm hoặc thay đổi.

Ví dụ: Nếu cụm từ khóa của bạn là [khách sạn ở Hà Nội], thì đối sánh chính xác cũng sẽ bao gồm các cụm từ chính xác [khách sạn ở Hà Nội], [khách sạn ở Hà Nội].

Loại đối sánh từ khóa này hữu ích khi bạn đã xác định được từ khóa thúc đẩy chuyển đổi. Bạn có thể không nhận được nhiều hiển thị như Đối sánh rộng, nhưng bạn sẽ thấy CTR cao hơn.

Cách sử dụng như sau:

Đối sánh chính xác có một ký hiệu cụ thể mà bạn phải thêm vào từ khóa của mình: đặt từ khóa của bạn giữa dấu ngoặc vuông [].

Ưu điểm

Nhắm mục tiêu cực kỳ chính xác.

Nhược điểm

Không có tiềm năng phát hiện ra các từ khóa mới và tỷ lệ hiển thị thấp hơn.

Loại đối sánh nào tốt nhất cho chiến dịch của bạn?

Loại đối sánh là công cụ kiểm soát chính xác các truy vấn tìm kiếm bạn đang đặt giá thầu, do đó chúng có tác động đáng kể đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

Bạn cần có thời gian để xác định loại đối sánh phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn. Hãy thực hiện các thử nghiệm để có thể phát hiện ra mọi loại đối sánh phù hợp và loại nào không phù hợp.

Đọc thêm:  5 Yếu tố xếp hạng của Google mới nhất năm 2023

Bằng cách chạy đồng thời đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Bạn có thể so sánh dữ liệu để xem dữ liệu nào có CTR cao nhất và giá mỗi nhấp chuột thấp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi chạy chiến dịch đối sánh rộng để xác định các truy vấn có lợi và loại bỏ các từ khóa làm tốn ngân sách. Sau đó, hãy sử dụng dữ liệu này để thiết lập chiến dịch đối sánh chính xác tách các truy vấn có lợi nhuận thành các nhóm quảng cáo của riêng chúng.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng các loại từ khóa adwords theo loại đối sánh là quên phủ định các từ khóa đối sánh chính xác khỏi chiến dịch BMM. Điều này làm ngăn chặn sự chồng chéo giữa các chiến dịch, làm sai lệch dữ liệu của bạn.

Các loại đối sánh ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo tìm kiếm của bạn như thế nào?

Các loại đối sánh có thể tác động lớn đến hiệu suất tài khoản của bạn. Nó giúp xác định chính xác những truy vấn tìm kiếm bạn đang đặt giá thầu. Khi bạn xác định loại đối sánh nào sẽ sử dụng cho mỗi từ khóa, bạn cần xem xét thành phần chính dưới đây:

  • Hiệu suất: Từ khóa hoặc các từ khóa tương tự đã hoạt động như thế nào, có thể cung cấp thông tin chi tiết về loại đối sánh nào để đem lại lợi tức đầu tư tốt nhất cho bạn.
  • Giá thầu: Giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi chuyển đổi bị ảnh hưởng nhiều bởi giá thầu. Thường các nhà quảng cáo sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thao túng giá thầu và thường đặt giá thầu mạnh hơn hoặc ít hơn dựa trên loại đối sánh. Điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến loại đối sánh nào thích hợp nhất.
  • Văn bản quảng cáo & cấu trúc tài khoản: Nhiều nhà quảng cáo sẽ chia ra một từ khóa và chạy nó trên các loại đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Thậm chí có thể phân đoạn các loại đối sánh đó và viết quảng cáo cụ thể cho từng loại. Cách nhà quảng cáo cấu trúc tài khoản cũng có thể có tác động lớn đến hiệu suất cho các loại đối sánh khác nhau.

Kết luận

Như vậy, mình đã chia sẻ các loại đối sánh từ khóa và cũng hướng dẫn sử dụng đối sánh nào là hiệu quả nhất. Việc tối ưu sử dụng các loại đối sánh Google Ads là rất quan trọng vì nó cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu, tránh chi tiêu không cần thiết cho các nhấp chuột không liên quan. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ nhiều thông tin hơn nữa để thực hiện chiến dịch một cách tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898485578