Sau khi bạn sử dụng dịch vụ SEO thì câu hỏi mà đại đa số mọi người đều thắc mắc chắc hẳn đó là” làm sao để duy trì thứ hạng SEO đã đạt được để không bị mất đi?”. Thấu hiểu nỗi lo của bạn, bài viết sau đây là chia sẻ thực tế từ kinh nghiệm SEO mà KINGNCT đã từng triển khai qua các dịch vụ SEO và cung cấp cho khách hàng gói duy trì thứ hạng.
1. Liên tục làm mới chất lượng nội dung
Liên tục làm mới chất lượng nội dung là quá trình không ngừng cải thiện và tạo ra những nội dung mới nhằm duy trì sự hấp dẫn và giá trị cho người đọc hoặc người sử dụng. Điều này có thể bao gồm việc cập nhật thông tin, nghiên cứu và phân tích xu hướng mới, thay đổi phong cách viết, cải thiện hình ảnh hoặc đồ họa đi kèm, và đáp ứng các yêu cầu hoặc phản hồi từ cộng đồng người tiêu dùng. Bằng cách này, việc liên tục làm mới chất lượng nội dung giúp duy trì sự hấp dẫn và thu hút đối với độc giả, đồng thời nâng cao vị thế và uy tín của người sản xuất nội dung.
Bạn có thể làm mới nội dung của mình cách cập nhật và bổ sung thêm thông tin cho các bài viết cũ hoặc cập nhật thêm các từ khóa mới để tiến hành viết các nội dung mới mẻ hơn, hữu ích hơn để cho user có thêm tư liệu tham khảo.
Tuy nhiên, việc làm mới nội dung Website cần tuân thủ chính sách của Google, tránh các hành vi thao túng kết quả tìm kiếm bằng việc viết các từ khóa rác để đạt thứ hạng cao. Ưu tiên nội dung ngắn gọn, súc tích thay vì nhồi nhét các bài viết viết dài hãy cố gắng đi nhiều bài viết ngắn cho khách hàng đọc.
2. Cải thiện từ khóa mục tiêu
Cải thiện từ khóa mục tiêu là quá trình tối ưu hóa và làm cho các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn trở nên đầy đủ, chính xác và phù hợp nhất để tăng cơ hội hiển thị nội dung của bạn trong các kết quả tìm kiếm. Điều này có thể bao gồm việc nghiên cứu từ khóa phổ biến trong lĩnh vực của bạn, sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm ra các từ khóa có khả năng mang lại hiệu quả cao nhất, và tối ưu hóa vị trí và tần suất xuất hiện của từ khóa trong nội dung của bạn. Bằng cách này, việc cải thiện từ khóa mục tiêu giúp tăng cơ hội thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và nâng cao hiệu suất của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.
Bạn có thể cân nhắc sử dụng các công cụ như: Ahrefs, Semrush, Google trends để phát triển thêm nhiều nhóm từ khóa mới để có thể tối ưu tốt trải nghiệm và nhu cầu tìm kiếm thông tin cho người dùng.
3. Sử dụng Advertising để duy trì thứ hạng
Đã làm SEO rồi sao lại còn dùng đến Ads? Có lẽ nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đang đùa để chào mời bạn sử dụng thêm dịch vụ chạy quảng cáo chăng!- Thật sự không phải vậy đâu, Digital Marketing nói chung là quá trình làm mọi cách để tăng tối đa hiệu suất của Website trong việc tiếp cận với khách hàng và việc khách hàng tìm đến bạn dù là thông qua Google Ads, Facebook Ads hay Cốc cốc Ads đều có giá trị như 1 phiếu bầu của user đối với Website của bạn.
Nếu bạn tiếp cận 1000 khách hàng từ Organic Traffic thì bạn không mất phí nhưng chưa chắc đã có chuyển đổi, nhưng nếu 100 User từ Ads thì tin tôi đi, nếu tỷ lệ CTR kém thì bạn cũng chốt được tối thiểu 3 – 4 khách hàng đấy. Việc sử dụng Adversting là việc nên làm vừa để có doanh số, vừa thu hút thêm nhiều lượng truy cập chất lượng vào Website của bạn, vừa tiếp cận được những khách hàng chưa biết đến bạn thông qua SEO và nhiều khách hàng tiềm năng khác cần bạn khai thác.
Hình thức chạy Ads để duy trì SEO mà chúng tôi khuyên bạn sử dụng là Google Discovery – Nền tảng khám phá khơi gợi ra nhu cầu và Cốc Cốc Ads – Nền tảng tìm kiếm của Việt Nam mang về cho bạn lượng Ref traffic với chi phí vô cùng thấp so với việc bạn mua các user traffic dạng giải nén.
4. Tăng cường xây dựng mạng xã hội
Việc bạn làm SEO thành công và từ khóa có thứ hạng không có nghĩa là bạn có thể “Tự mãn” rằng bản thân bạn đã đạt được thành công. Việc bây giờ bạn cần làm là duy trì nó thông qua cách mở rộng thêm các kênh khác để tiếp cận khách hàng và Social chính là sự lựa chọn tốt nhất mà chúng tôi tin rằng bạn nên lựa chọn để xây dựng.
Nền tảng mạng xã hội rất dễ để bạn thành công nếu chất xám và tư duy của bạn theo trường phái sáng tạo cái mới, cái hay, dùng cách hài hước để cho người dùng biết bạn đang bán gì và cung cấp dịch vụ gì thì đó cũng là một cách giúp bạn tiếp cận khách hàng hoàn toàn đơn giản với chi phí thấp mà hiệu quả tăng nhận diện thương hiệu lại cao.
Việc làm này không vô ích đâu, vì ngay cả Coca- Cola, Pepsi, Amazon,…. còn không bỏ qua kênh Social thì doanh nghiệp của bạn có lớn đến mấy để có thể bỏ qua chúng cơ chứ. Hãy tin tôi đi, việc tối ưu Social có thể giúp bạn duy trì thứ hạng một cách tuyệt đối và tăng nhận diện hiệu quả tốt hơn SEO gấp nhiều lần. Dùng Traffic Social nuôi SEO – Tại sao không? Chúng ta kinh doanh và điều nào có lợi thì làm chứ không thể bỏ qua bất cứ kênh tiềm năng nào cả bạn ơi.
5. Phòng tránh hành vi DDOS và gắn backlink bẩn từ đối thủ
Giới SEO Việt Nam có rất nhiều thành phần tâm không chính, nên việc phòng tránh cũng là điều nên làm. Bạn có thể ngăn chặn DDOS bằng cách sử dụng các Hosting từ Vietnix để được hỗ trợ Anti DDos tốt nhất. Sử dụng Google Disalow để chặn các Backlink xấu đối thủ gắn vào cũng là một cách hay để đảm bảo rằng Website của bạn không dính cách link xấu từ đối thủ.
Ngoài ra, bạn cần cẩn thận với hành vi Report DMCA – Đây là thủ thuật chơi xấu vô cùng nguy hiểm có thể khiến URL của bạn xóa vĩnh viễn khỏi Google đấy nhé.
Sử dụng dịch vụ SEO lên TOP thì dễ – Duy trì thứ hạng thì mới khó
Chúng tôi tin rằng sau khi SEO thành công thì ai trong chúng ta cũng muốn giữ vững thứ hạng của mình một cách ổn định nhất có thể. Thấu hiểu điều đó, KINGNCT luôn cố gắng mang đến một dịch vụ SEO từ khóa bền vững, giúp thứ hạng của khách hàng giữ ổn định sau thời điểm nghiệm thu, đồng thời chúng tôi có kèm theo điều khoản gói duy trì SEO giá cả phải chăng để thứ hạng từ khóa của bạn luôn duy trì ở mức tốt nhất.
Nếu bạn cần tư vấn thêm hay đóng góp thêm ý kiến gì khác thì có thể tham gia vào Cộng Đồng SEO Zones của KINGNCT để chúng ta cùng nhau trao đổi thêm nhé!
Cảm ơn bạn đã xem qua nội dung!
Sinh ngày 19/03 tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ngay từ nhỏ tôi đã đã niềm đam mê với quảng cáo. Hành trình SEO của tôi bắt đầu vào năm 2016 khi tôi lần đầu tiên từ An Giang lên Sài Gòn để theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH Tôn Đức Thắng. Năm 2018 – 2019, được sự giới thiệu của một người bạn tôi đã đến làm việc tại một Cổng Thông Tin về Tài Chính – Chứng Khoán và phụ trách mảng SEO. Trong quá trình này, tôi đã trao dồi thêm nhiều kỹ năng SEO khác ngoài kỹ năng viết Content và tối ưu các thẻ meta. Đến năm 2022 tôi bắt đầu thành lập Doanh nghiệp và đó cũng là lúc hành trình kinh doanh nghề SEO của chúng tôi bắt đầu.