Công ty SEO là gì? Tại sao việc chọn lựa việc làm SEO nên được sử dụng thông qua các dịch vụ SEO do những công ty SEO cung cấp thay vì bạn có thể tự làm hầu hết mọi đầu việc đấy?- Bài viết này là dành cho những bạn đang có thắc mắc như thế, và chúng tôi sẽ giải đáp lý do tại sao mà việc làm SEO nên lựa chọn các công ty chuyên về SEO như KingNCT thay vì thuê 1 – 2 nhân sự gắn cái mác Senior SEO để làm.
Đầu tiên bạn cần hiểu SEO là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa một trang web để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm. Với dịch vụ SEO từ một công ty SEO có kinh nghiệm, doanh nghiệp nhận được sự giúp đỡ chuyên nghiệp trong việc phát triển, triển khai và tối ưu hóa một chiến dịch SEO mang lại khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu.
Hơn 200 yếu tố giúp tạo ra các trang kết quả tìm kiếm, nhưng dưới đây cung cấp một cái nhìn tổng quan nhanh chóng:
- Các con bot (hoặc “spiders”) từ các công cụ tìm kiếm như Google crawl trang web của bạn.
- Các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung trang web của bạn, làm cho nó đủ điều kiện để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
- Trang web của bạn xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm phù hợp – nơi phụ thuộc vào hơn 200 yếu tố xếp hạng. Khi bạn hợp tác với một công ty SEO để sử dụng dịch vụ SEO, mục tiêu của họ là khiến SEO hoạt động cho bạn, như là:
- Đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể lục lọi và lập chỉ mục trang web của bạn.
- Chọn lọc các từ khóa phù hợp để thu hút lưu lượng truy cập web có chất lượng.
- Tối ưu hóa nội dung trang web cho SEO trên trang để cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Điều chỉnh các chiến dịch SEO dựa trên các cập nhật thuật toán.
- Cung cấp các khuyến nghị để cải thiện và mở rộng chiến lược SEO của bạn.
Tổng cộng, các công ty tìm kiếm thực hiện hàng chục bước để giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện:
- SEO trên trang, SEO ngoài trang và kỹ thuật.
- Xếp hạng từ khóa.
- Lưu lượng truy cập tự nhiên.
- Tỷ lệ chuyển đổi của lưu lượng truy cập tự nhiên.
Công ty SEO là gì?
Công ty SEO hay SEO Agency cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Thông thường, các công ty SEO sẽ sử dụng các biện pháp tối ưu hóa Onpage, Offpage và Technical để cải thiện khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu từ kết quả tìm kiếm tự nhiên của một trang web.
Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là chủ của một cửa hàng trực tuyến bán quần áo thể thao. Bạn muốn trang web của mình xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm “quần áo thể thao”. Một công ty SEO có thể giúp bạn thực hiện các biện pháp như tối ưu hóa từ khóa trên trang, xây dựng liên kết chất lượng từ các trang web khác đến trang web của bạn, và cải thiện cấu trúc và tốc độ tải trang web để nâng cao khả năng hiển thị và thu hút lưu lượng truy cập.
Những việc mà công ty SEO sẽ làm cho bạn?
Một công ty SEO sẽ giúp các doanh nghiệp tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và doanh thu từ kết quả tìm kiếm tự nhiên. Các công ty SEO thực hiện nhiều nhiệm vụ để đạt được những mục tiêu này, bao gồm kiểm tra SEO, tối ưu hóa trang, tạo nội dung, xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa kỹ thuật.
Chi phí khi thuê dịch vụ từ các công ty SEO bao nhiêu mỗi tháng?
Phần ngân sách để thuê dịch vụ từ các SEO Agency phụ thuộc nhiều vào yêu cầu của bạn, đặc thù của ngành. Tại KingNCT giá thuê dịch vụ SEO của chúng tôi thấp nhất là 7.700.000 đ/tháng cho hợp đồng thuê từ 12 tháng, cam kết TOP 10 và lượng Traffic. Mặc dù bạn có thể tìm thấy các công ty SEO cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn, nhưng bạn cần phải cẩn thận với vấn đề lừa đảo để tránh tiền mất lại còn ôm cục tức.
Một số yếu tố liên quan đến công ty có thể ảnh hưởng đến giá thuê dịch vụ SEO bao gồm:
- Địa điểm
- Kinh nghiệm
- Các sản phẩm và dịch vụ cung cấp
- Cấu trúc thanh toán
Một số yếu tố liên quan đến doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến giá cả bao gồm:
- Thời gian hoàn thành dự án
- Phạm vi dự án
- Mục tiêu cụ thể
Yêu cầu báo giá để có câu trả lời chính xác nhất về giá của các công ty SEO. Sau khi xem xét yêu cầu của bạn và trao đổi với đội ngũ của bạn, công ty sẽ cung cấp giá cả cá nhân – cùng với danh sách các sản phẩm và dịch vụ cụ thể – giúp bạn quyết định xem đó có phải là công ty SEO phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không.
Có đáng để bỏ tiền thuê Công ty SEO không?
Vì có nhiều khóa học dạy SEO trên mạng giá chỉ vài triệu đến vài chục triệu kèm theo các lời rao mỹ miều nào là cam kết thứ hạng của học viên sau khóa học hay hỗ trợ trọn đời,…. việc này đã vô tình khiến nhiều anh chị quý doanh nghiệp tưởng rằng SEO nó dễ nuốt đến thế và việc chi hàng đống tiền cho SEO là không cần thiết vì chỉ cần bỏ tiền ra học rồi tự làm thì tiết kiệm gần 30 lần. Ôi chao, đời nào có màu hồng đâu!- Nếu dễ vậy thì Việt Nam ai cũng TOP, ai cũng ra khách và ai cũng giàu rồi.
Nói hay không bằng chúng tôi làm bảng so sánh để anh chị xem thử và cân nhắc nhé!- Công tâm luôn vì Công ty KingNCT chỉ cần khách tự đến không cần khách hàng nhỏ và khách hàng lắt nhắt đắn đo suy nghĩ hay hấp tấp vội vàng thì chúng tôi cũng không tiếp luôn.
Tiêu Chí | Thuê Công Ty SEO | Không Thuê Công Ty SEO |
---|---|---|
Chi phí | Tốn kém, phụ thuộc vào dịch vụ và chất lượng | Tiết kiệm, không phải trả phí cho dịch vụ SEO |
Hiệu suất | Có thể đạt được kết quả tốt hơn và nhanh chóng | Có thể đạt được kết quả, nhưng mất thời gian |
Chuyên môn và kiến thức | Có sự chuyên môn và kinh nghiệm chuyên sâu | Cần tự tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật SEO |
Thời gian và công sức | Tiết kiệm thời gian và công sức | Yêu cầu đầu tư thời gian và công sức đáng kể |
Kết quả dài hạn | Có thể đạt được kết quả bền vững và lâu dài | Phụ thuộc vào cách thức triển khai và duy trì |
Có đáng thuê một công ty SEO hay không phụ thuộc vào câu trả lời của bạn đối với những câu hỏi này:
- Bạn có khả năng tự làm SEO không? (Và bạn có thể làm SEO một cách hiệu quả không?)
- Bạn có ngân sách để gửi việc làm SEO ra ngoài không?
- Chiến lược SEO của bạn có hiệu suất vượt trội hoặc dưới trung bình không?
- Kỹ năng SEO của bạn là dưới trung bình, trung bình, hay cao hơn so với mức trung bình?
Thông thường, khi bạn cần sử dụng đến dịch vụ SEO khi mà:
- Bạn không có thời gian, tài nguyên, hoặc kỹ năng để tự làm SEO
- Bạn có ngân sách để thuê một công ty SEO
- Bạn không đạt được kết quả mà quản lý mong đợi từ SEO
- So với đó, đáng để giữ SEO với các chuyên gia SEO trong nội bộ khi:
- Bạn có đủ thời gian, tài nguyên, công cụ SEO, và kỹ năng để tự làm SEO
- Bạn không có ngân sách để thuê một nhà cung cấp dịch vụ SEO tốt
- Bạn đang đạt được kết quả mà quản lý mong đợi từ SEO
Không nhất thiết bạn phải đáp ứng được tất cả các điều trên mới cần phải thuê dịch vụ từ các công ty SEO. Nhiều doanh nghiệp đã có sự chủ động bằng cách thuê ngay dịch vụ SEO từ khi họ vừa làm xong Web. Trong một số trường hợp, bạn thấy Website của mình chưa thu hút được khách hàng truy cập, chưa bán được hàng thông qua kênh Website thì đó là lúc mà một nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn là việc bạn tự làm SEO.
Dịch vụ mà các công ty SEO cung cấp bao gồm những gì?
- SEO từ khóa: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm bằng một hoặc 5 nhóm từ khóa.
- Local SEO: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm khu vực lận cận, nghĩa là khi người dùng search tìm kiếm 1 sản phẩm hay dịch vụ ở tại một khu vực nào đó sẽ thấy Website của bạn
- SEO E-commerce: Tối ưu hóa trang Web cho việc bán hàng trực tuyến thông qua kênh tìm kiếm
- Enterprise SEO: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa cạnh tranh với lưu lượng tìm kiếm cao.
- SEO Voice Search: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm bằng giọng nói.
- SEO Audit: Phân tích trang web của bạn để tìm các vấn đề ảnh hưởng đến thứ hạng của nó.
Tùy thuộc vào công ty SEO, họ có thể cung cấp tất cả, một số hoặc chỉ một trong những dịch vụ này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị có thể làm tất cả mọi thứ, tập trung vào các công ty cung cấp dịch vụ toàn diện được gọi là dịch vụ SEO tổng thể thì KingNCT là một Agency SEO có chuyên môn trong vấn đề này.
Một công ty SEO khi cung cấp dịch vụ sẽ làm gì cho bạn?
Ồ, vậy bạn đã biết định nghĩa của một công ty SEO và họ làm gì, nhưng họ nên làm gì cụ thể? Câu hỏi tuyệt vời đấy — và đó là một câu hỏi bạn sẽ muốn đặt khi gặp gỡ các công ty SEO tiềm năng để thuê. Thông thường, các công ty SEO nên thực hiện các công việc sau đây:
- Kiểm tra trang web của bạn
- Cải thiện SEO trang web của bạn, bao gồm cả SEO trang web, SEO ngoại trang và Technical SEO
- Báo cáo tiến độ của bạn
Hãy tìm hiểu thêm về những nhiệm vụ này ở phần dưới đây:
Audit Website của bạn
Với một bản kiểm tra SEO toàn diện của trang web của bạn, nhà cung cấp dịch vụ SEO của bạn có thể:
- Xác định cấu trúc của trang web, tình trạng lập chỉ mục và tối ưu hóa
- Tìm ra các vấn đề ảnh hưởng lớn, như các vấn đề về việc lập chỉ mục hoặc lập chỉ mục
- Ưu tiên các khu vực cần tập trung đầu tiên, như các vấn đề về việc lập chỉ mục so với tối ưu hóa trang
- Đề xuất một chiến lược SEO hiệu quả để đạt được mục tiêu của bạn
- Và nhiều hơn nữa Thường, các đơn vị SEO sẽ sử dụng các công cụ SEO như Google Analytics, Google Search Console và Screaming Frog để phân tích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Vì vậy, hãy mong đợi đội ngũ SEO của bạn yêu cầu truy cập vào dữ liệu phân tích. Tùy thuộc vào công ty, họ cũng có thể sử dụng các công cụ SEO trả phí, như Ahrefs hoặc Semrush.
Sau khi kiểm tra trang web của bạn, công ty của bạn nên cung cấp cho bạn các thông tin sau:
- Tóm tắt các phát hiện
- Các mục hành động được đề xuất Những công ty SEO tốt nhất cũng sẽ giải thích “tại sao” đằng sau các đề xuất của họ. Tại sao? Vì cùng một lý do mà nhà cung cấp dịch vụ yêu thích của bạn, dù là một người sửa xe hay một thợ ống, dành thời gian để giải thích một vấn đề và giải pháp của nó – họ trân trọng bạn và muốn bạn cảm thấy tự tin về một quyết định.
Cải thiện Onpage, Offpage và Technical SEO
Những công việc khác mà các công ty SEO thường thực hiện là tập trung vào việc cải thiện SEO trang, SEO ngoại trang và kỹ thuật của bạn.
Các loại SEO này bao gồm nhiều dự án và nhiệm vụ, mà bạn có thể thấy được tổng hợp dưới đây:
Một số ví dụ về tối ưu hóa Onpage bao gồm:
- Cải thiện thẻ tiêu đề và mô tả meta
- Nghiên cứu từ khóa
- Đề xuất (hoặc viết) nội dung mới
Một số ví dụ về tối ưu hóa Offpage bao gồm:
- Thiết lập các danh sách trong các thư mục
- Tiến hành liên kết
- Tạo ý tưởng nội dung
Một số ví dụ về tối ưu Technical bao gồm:
- Tối ưu hóa tệp robots.txt
- Cải thiện tốc độ trang
- Tối ưu hóa liên kết nội bộ
Nếu bạn cung cấp cho công ty SEO của bạn quyền truy cập vào trang web, họ có thể thực hiện các tối ưu hóa kỹ thuật và trang cho bạn, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể không thể cung cấp quyền truy cập vào trang web.
Trong trường hợp đó, công ty SEO của bạn sẽ phục vụ nhiều hơn như một nhà tư vấn SEO, cung cấp các đề xuất cho bạn (hoặc một thành viên khác của nhóm) để triển khai. Cài đặt này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn từ nhóm của bạn và sẽ ảnh hưởng đến thời gian bạn thấy kết quả từ SEO nếu bạn không thể thực hiện các đề xuất của công ty SEO của mình.
Báo cáo tiến độ SEO
Cuối cùng, các công ty SEO sẽ báo cáo tiến độ hàng tháng của bạn. Thông thường, các báo cáo SEO này sẽ tập trung vào:
- Thứ hạng
- Lưu lượng truy cập
- Chuyển đổi Tùy thuộc vào công ty, người liên hệ của bạn sẽ đi qua báo cáo này với bạn.
Các công ty SEO hàng đầu sẽ tinh chỉnh các báo cáo này cho doanh nghiệp của bạn, tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất đối với lãnh đạo. Ví dụ, có thể báo cáo về số lượng cơ hội tiềm năng được tạo ra từ SEO và số lượng cơ hội tiềm năng đã trở thành doanh số bán hàng, giúp khách hàng của chúng tôi nhìn thấy tác động của SEO đến lợi nhuận.
Quan trọng nhất là lưu ý rằng mặc dù thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập tự nhiên là quan trọng, chúng có thể trở thành chỉ số tự mãn. Doanh nghiệp của bạn có thể đứng đầu cho một từ khóa có lưu lượng truy cập lớn, nhưng nếu lưu lượng đó không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ không thấy tác động đến lợi nhuận.
Đó là lý do tại sao việc nói chuyện với một công ty SEO về cách họ đánh giá thành công trước khi thuê họ là rất quan trọng.
KingNCT – Công ty SEO hàng đầu với đội ngũ nhân sự ít nhất 5+ năm kinh nghiệm
Khi bạn sử dụng dịch vụ tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm tại KingNCT bạn sẽ nhận được nhiều hơn so với những gì bạn bỏ ra bởi vì, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ:
- Tối ưu hóa cho SEO
- Mang lại dịch vụ trọn gói
- Thích ứng với các thay đổi trên thị trường, bao gồm cả thuật toán của các công cụ tìm kiếm
Chúng tôi cũng làm những điều mà các công ty SEO khác không làm, như:
- Nghiên cứu thị trường của bạn
- Phát triển chiến lược của bạn
- Điền vào những khoảng trống kỹ năng của bạn
- Cải thiện phân tích của bạn
- Thử nghiệm A/B cho SEO của bạn
- Tái sử dụng dữ liệu SEO của bạn
Nến bạn cảm thấy ấn tượng về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể xem qua thông tin chi tiết về dịch vụ tối ưu hóa tìm kiếm của chúng tôi tại đây.
Sinh ngày 19/03 tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ngay từ nhỏ tôi đã đã niềm đam mê với quảng cáo. Hành trình SEO của tôi bắt đầu vào năm 2016 khi tôi lần đầu tiên từ An Giang lên Sài Gòn để theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại ĐH Tôn Đức Thắng. Năm 2018 – 2019, được sự giới thiệu của một người bạn tôi đã đến làm việc tại một Cổng Thông Tin về Tài Chính – Chứng Khoán và phụ trách mảng SEO. Trong quá trình này, tôi đã trao dồi thêm nhiều kỹ năng SEO khác ngoài kỹ năng viết Content và tối ưu các thẻ meta. Đến năm 2022 tôi bắt đầu thành lập Doanh nghiệp và đó cũng là lúc hành trình kinh doanh nghề SEO của chúng tôi bắt đầu.