Phân khúc thị trường mục tiêu của TH True Milk

TH True Milk đã trở thành thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, cũng như vươn tầm quốc tế. Để đạt được thành tựu này, TH True Milk đã định hướng cho mình một phân khúc thị trường mục tiêu rõ ràng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phân khúc thị trường mục tiêu của TH True Milk dựa trên nhân khẩu học, tâm lý, hành vi.

1. Đối tượng tiêu dùng sữa cao cấp

TH True Milk tập trung vào phân khúc đối tượng tiêu dùng sữa cao cấp. Những đối tượng này có thu nhập cao, có sở thích về những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe. Họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm như sữa tươi sạch, sữa công thức chuyên biệt và các sản phẩm sữa hữu cơ.

TH True Milk có giá thành tương đối đắt so với mặt bằng chung của các dòng sữa tại Việt Nam
TH True Milk có giá thành tương đối đắt so với mặt bằng chung của các dòng sữa tại Việt Nam

TH True Milk đã đầu tư vào hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao, trang bị các thiết bị hiện đại và áp dụng quy trình chăn nuôi nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất. Công ty cũng tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sữa mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, chẳng hạn như sữa tươi không đường, sữa chua uống, sữa hạt…

Đọc thêm:  Phân tích mô hình SMART của Vinamilk [có dẫn chứng]

2. Phân khúc thị trường sữa dành cho trẻ em

Trẻ em là phân khúc thị trường mục tiêu quan trọng của TH True Milk. Công ty hiểu rằng dinh dưỡng tốt là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Vì vậy, TH True Milk cung cấp nhiều loại sữa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ ở từng giai đoạn phát triển.

TH True Milk đã ra mắt các sản phẩm sữa công thức chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ em trong độ tuổi đi học. Các sản phẩm này được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như canxi, vitamin D, omega-3, omega-6, hỗ trợ cho sự phát triển xương và trí não của trẻ. Công ty cũng chú trọng đến hương vị và sự tiện lợi, để các sản phẩm sữa của TH True Milk trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn của trẻ em Việt Nam.

Cạnh tranh về chất lượng vẫn chưa đủ để tiếp cận. TH True Milk cần phải làm mới hình ảnh gây bắt mắt hơn với nhóm khách hàng nhí của mình
Cạnh tranh về chất lượng vẫn chưa đủ để tiếp cận. TH True Milk cần phải làm mới hình ảnh gây bắt mắt hơn với nhóm khách hàng nhí của mình

Với nhóm đối tượng khách hàng nhí, TH True Milk cần phải đầu tư nhiều hơn nữa về mặt hình ảnh thương hiệu. Theo quan điểm cá nhân từ KINGNCT, thiết kế hiện tại của TH True Milk chưa quá nổi bật nếu để cạnh với Vinamilk – đối thủ lâu đời của họ vừa tạo ra một hiệu ứng truyền thông Viral từ việc đổi bộ nhận diện thương hiệu vô cùng ấn tượng.

Đọc thêm:  Mô hình quầy thuốc tây hiện đại đạt chuẩn GPP

3. Nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe bản thân

Trong năm 2024, TH True Milk đặt ra các chiến lược phát triển thị trường mới nhằm mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đây là những bước quan trọng nhằm nắm bắt xu hướng tiêu dùng và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường:

Đầu tiên, TH True Milk sẽ mở rộng sang các phân khúc mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt là sự chú trọng vào sữa cho người cao tuổi, sữa cho người ăn chay và sữa cho người tập luyện thể thao, những phân khúc có tiềm năng tăng trưởng cao.

Chiến lược truyền thông không bao giờ lỗi thời là tổ chức các hội thảo về dinh dưỡng từ đó ngầm khẳng định chất lượng sản phẩm
Chiến lược truyền thông không bao giờ lỗi thời là tổ chức các hội thảo về dinh dưỡng từ đó ngầm khẳng định chất lượng sản phẩm

Thứ hai, sự tập trung vào các sản phẩm cao cấp như sữa organic, sữa A2 và sữa được sản xuất theo quy trình khép kín. Việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm chất lượng cao sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

Đọc thêm:  Những điều cần biết về giá trị cốt lõi của Highland Coffee

Thứ ba, việc phân phối sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua kênh bán hàng trực tuyến và mở rộng mô hình cửa hàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Thứ tư, việc tăng cường hoạt động marketing và quảng bá thương hiệu thông qua các chiến dịch trực tuyến và sử dụng influencer marketing sẽ giúp TH True Milk tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cuối cùng, việc mở rộng thị trường xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng và tăng cường vị thế của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Những nỗ lực này đều hướng đến mục tiêu phát triển thị trường mới, nắm bắt xu hướng tiêu dùng và tăng cường sức cạnh tranh của TH True Milk trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

TH True Milk đã định hướng đúng đắn cho mình một phân khúc thị trường mục tiêu rõ ràng. Với tập trung vào phân khúc cao cấp và thị trường sữa dành cho trẻ em, TH True Milk đã đạt được thành công đáng kể. Trong tương lai, TH True Milk sẽ tiếp tục mở rộng thị phần trong nước, đồng thời tăng cường xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của mình là một thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *