Domain Rating là gì? Chỉ số DR từ bao nhiêu là tốt?

Domain Rating (DR) là một thước đo riêng do Ahrefs.com phát triển, tương tự như chỉ số PageRank của Google dùng để xếp hạng uy tín Website trên công cụ tìm kiếm. Bài viết này hãy cùng KingNCT đi sâu vào tìm hiểu Domain Rating là gì và chỉ số DR này bao nhiêu là tốt cho Website nhé!

Domain Rating (DR) là gì?

Domain Rating (DR) là một chỉ số được sử dụng để đo lường mức độ uy tín của một tên miền. DR được phát triển bởi Ahrefs một công ty chuyên về SEO.

DR được tính toán dựa trên các yếu tố sau:

  • Số lượng và chất lượng của các liên kết ngược (backlink) trỏ đến tên miền.
  • Lượng lưu lượng truy cập đến tên miền.
  • Độ tuổi của tên miền.
  • Khả năng tương thích với thiết bị di động.

DR có thang điểm từ 1 đến 100, với 100 là mức cao nhất. Tên miền có DR cao hơn thường được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google.

Domain Rating dùng để phản ánh mức độ uy tín của tên miền
Domain Rating dùng để phản ánh mức độ uy tín của tên miền

DR là một chỉ số quan trọng để các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng để đánh giá mức độ uy tín của một tên miền. DR cao có thể giúp doanh nghiệp và cá nhân thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Cách Ahrefs tính điểm Domain Rating (DR)

Độ uy tín của Tên miền (Domain Rating – DR) là một thước đo quan trọng trong lĩnh vực SEO, thể hiện độ tin cậy và thẩm quyền của một website trong mắt các công cụ tìm kiếm. Cách tính DR có nhiều điểm tương đồng với PageRank, nhưng thay vì đánh giá độ uy tín của từng trang riêng lẻ, DR tập trung vào đánh giá uy tín của toàn bộ website.

Đọc thêm:  5 Yếu tố quan trọng nhất khi SEO Website trong năm 2024

Quy trình tính toán DR của Ahrefs:

  1. Tìm kiếm các tên miền liên kết: Xác định tất cả các tên miền có ít nhất một liên kết dofollow (liên kết có giá trị) đến tên miền mục tiêu.

  2. Phân tích các liên kết ra: Kiểm tra số lượng tên miền khác mà mỗi tên miền liên kết đang trỏ đến.

  3. Chuyển giao “DR juice”: Phân bổ một lượng “DR juice” từ mỗi tên miền liên kết đến tên miền mục tiêu. Lượng “DR juice” được xác định tương đối bằng cách chia DR của tên miền liên kết cho số lượng tên miền khác mà nó đang liên kết đến.

Ahrefs chỉ tính điểm DR như sau:

  • DR chỉ tăng khi có liên kết dofollow. Liên kết nofollow không ảnh hưởng đến DR.
  • Chỉ liên kết đầu tiên từ mỗi tên miền mới có tác động đến DR. Các liên kết tiếp theo không ảnh hưởng.
  • DR có thể giảm nếu một tên miền liên kết liên tục trỏ đến nhiều website mới, làm giảm lượng “DR juice” được truyền cho tên miền mục tiêu.
  • Ngược lại, DR có thể tăng nếu DR của các tên miền liên kết tăng lên, dẫn đến lượng “DR juice” được truyền cho tên miền mục tiêu cũng tăng.
  • DR là một chỉ số hoàn toàn dựa trên liên kết, không xét đến yếu tố như lưu lượng truy cập, tuổi của tên miền, hay độ phổ biến của thương hiệu.
  • DR không phản ánh chất lượng của liên kết. Các liên kết chất lượng thấp vẫn có thể làm tăng DR.
Đọc thêm:  Dịch vụ SEO tổng thể: Triển khai gói tối ưu công cụ tìm kiếm từ A đến Z

Hiểu rõ cách tính DR và những lưu ý quan trọng giúp bạn đánh giá chính xác độ uy tín của các website, từ đó đưa ra những chiến lược SEO hiệu quả và bền vững. Tuy nhiên, cần nhớ rằng DR chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website. Nội dung chất lượng, trải nghiệm người dùng, và các yếu tố kỹ thuật khác cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Chỉ số DR từ bao nhiêu là tốt nhất cho SEO

Không có một mức cố định nào để phản ánh rằng mức DR nào là tốt nhất cho SEO cả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của KingNCT sau nhiều năm đứng TOP 1 về dịch vụ tăng DR thì chúng tôi có sự phân cấp DR như sau:

  • DR 0 – 20: Blog viết lách, PBN (Website vệ tinh)
  • DR 21 – 40: Website về F&B, Công ty quy mô nhỏ
  • DR 41 – 55: Website vừa và lớn, ngành du lịch, công nghệ thông tin, xây dựng, kiến trúc, thiết kế nội thất, bán hàng thương mại điện tử
  • DR 55 – 70: Luật, Y tế, Giáo dục, Định cư nước ngoài,…..
  • DR > 71: Tài chính, Website tin tức chính phủ, Website báo điện tử, Bệnh viện,….

Vậy, Website của bạn nên có mức DR nào là tốt nhất thì tùy vào nhóm Niche (ngành nghề) mà bạn đang chọn để kinh doanh. Chỉ số này mặc dù không được nhiều người chú ý lắm, thậm chí là có chút dìm xuống nhưng không thể phủ nhận sau PageRank đã bị Google xóa bỏ thì Ahrefs với DR (Domain Rating) là một thước đo quan trọng về SEO mà chúng ta nên cân nhắc để tối ưu.

Đọc thêm:  Chi phí SEO phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tổng kết

Bài viết sau đây chắc chắn đã giúp bạn hiểu Domain Rating là gì và mức DR bao nhiêu là tốt nhất cho việc làm SEO trên Website của mình. Nội dung bài viết này được chúng tôi tổng hợp kiến thức từ Ahrefs và kinh nghiệm thực tế sau 2 năm đứng TOP từ khóa Dịch vụ tăng DR. Hy vọng nội dung sau là hữu ích với bạn.

Nguồn tham khảo: https://ahrefs.com/blog/domain-rating/

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *