Samsung ‘gập’ từ xe buýt, ghế ngồi cho đến cột đèn để quảng bá cho điện thoại Galaxy Fold6 và Z Flip6

Samsung vừa thực hiện chiến dịch truyền thông độc đáo tại khu phố Old Street ở Đông London, nước Anh. Samsung đã hợp tác với Cơ quan Giao thông Vận tải London (TfL) để biến đổi con phố mang tính biểu tượng này thành “Fold Street” nhằm quảng bá cho dòng điện thoại gập mới nhất của thương hiệu – Galaxy Z Fold6 và Z Flip6.

Điểm nhấn của chiến dịch này là những tác phẩm nghệ thuật công cộng độc đáo, thu hút sự chú ý của nhiều du khách qua đường. Tại Quảng trường Bishops (được đổi tên thành Quảng trường Fold), một bức tượng xe buýt đỏ London đã được Samsung cho “gập” một góc 90 độ. Nghệ sĩ Caspar Philips đã mất 2 tháng để thiết kế và chế tạo mô hình xe buýt này với kích thước 6m x 6,2m đồng thời sử dụng nhiều vật liệu tái chế từ xe buýt London thật.

Nguồn ảnh: Avertisting Việt Nam
Nguồn ảnh: Avertisting Việt Nam

Ngoài ra, nhà thiết kế Jem Hughes cũng đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khác như bốt điện thoại, ghế công viên và cột đèn đường được “gập” theo phong cách tương tự. Được biết, những tác phẩm này được trưng bày tại Old Street (nay đổi tên thành Fold Street) từ ngày 24 đến 27/7/2024.

Nguồn ảnh 2: https://advertisingvietnam.com/
Nguồn ảnh 2: https://advertisingvietnam.com/

Samsung cũng đã hợp tác với thương hiệu thời trang trượt ván hTown để lắp đặt một đường trượt ván, nhằm tôn vinh các tính năng độc đáo của Galaxy Z Flip. Toàn bộ ga tàu Old Street, từ cổng soát vé đến sân ga, đều được thay đổi thành thương hiệu “Fold Street”, tạo nên một trải nghiệm đắm chìm cho hành khách và du khách.

Đọc thêm:  Đường sắt Nhật Bản phát hành những con tem kỹ thuật số nhân kỷ niệm 150 năm thành lập

Annika Bizon – Giám đốc Marketing của Samsung, chia sẻ: “Để chào đón sự ra mắt của dòng Galaxy Z mới, chúng tôi muốn lật ngược London với một loạt hoạt động bất ngờ, bao gồm cả việc đổi tên Old Street thành Fold Street. Samsung có truyền thống đổi mới, từ việc gập kính trong dòng Galaxy Z Series đến việc gập xe buýt và các địa danh mang tính biểu tượng.”

media?uuid=ffcb69cc f0a5 4c5b 8b05

Chiến dịch này không chỉ dừng lại ở việc trang trí đường phố. Samsung còn tổ chức các workshop do các influencer dẫn dắt và triển khai quảng cáo trên taxi, tranh tường và màn hình kỹ thuật số từ Fold Street đến Fold Square. Người đi đường còn có cơ hội trải nghiệm các mẫu điện thoại mới trên xe buýt AI của Samsung và có cơ hội trúng một kỳ nghỉ mơ ước với phiếu quà tặng trị giá 2.000 bảng Anh.

media?uuid=631a6490 6dbe 4f95 8fc6

Dự án Fold Town là một nỗ lực toàn diện với sự tham gia của nhiều công ty quảng cáo, bao gồm Taylor Herring phụ trách các công trình đặc biệt, Iris đảm nhận các yếu tố trải nghiệm, Starcom lên kế hoạch truyền thông và Coolr phụ trách nội dung mạng xã hội.

Đọc thêm:  Chiến lược Marketing Đột phá của Kung Fu Panda 4

Chiến dịch này không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng mà còn thể hiện sự sáng tạo và đổi mới của Samsung trong việc quảng bá sản phẩm. Bằng cách kết hợp nghệ thuật công cộng với công nghệ tiên tiến, Samsung đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho người dân London và du khách.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Samsung kết hợp với Cơ quan Giao thông Vận tải London (TfL) để thực hiện chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Đầu năm 2024, khi Samsung cho ra mắt nền tảng Circle to Search trên điện thoại Samsung Galaxy S24, thương hiệu đã tạm thời thiết kế lại bản đồ tàu điện ngầm tại London thành vòng tròn Circle to Search.

media?uuid=553e0886 926a 497f 89a8

Bản đồ đặc biệt này được trưng bày ở các ga tàu điện ngầm ở London trong hai tuần, và được đặt tại các nhà ga: King’s Cross, Blackfriars, Westminster, Liverpool Streets và Paddington. Đáng chú ý, Samsung không chỉ triển khai chiến dịch thiết kế lại ga tàu ngầm mà còn đặt các biển quảng cáo xung quanh nhà ga để có tiếp cận được nhiều hành khách.

Đọc thêm:  Đường sắt Nhật Bản phát hành những con tem kỹ thuật số nhân kỷ niệm 150 năm thành lập

media?uuid=a683cd38 9337 41f7 8cee

Được biết, bản đồ tàu điện ngầm tại London do Harry Beck thiết kế vào năm 1933 và đi hoạt động cho đến hiện tại. Ngoài ra, Circle to Search là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về bất kỳ thứ gì họ thấy trên màn hình mà không cần thoát khỏi ứng dụng đang sử dụng.

Emma Strain – Giám đốc khách hàng của Transport for London: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Samsung trong dự án tái thiết bản đồ mang tính biểu tượng của chúng tôi lần đầu tiên sau 90 năm. Những mối quan hệ đối tác như thế này giúp chúng tôi và các thương hiệu thu hút được hàng trăm nghìn người đi qua các nhà ga của chúng tôi mỗi ngày”.

Bài viết được tổng hợp bởi AI và chỉnh sửa bởi Advertising Vietnam

Thùy Linh

Đánh giá tính hữu ích

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *