Coca-Cola ra mắt đồ uống được tạo ra với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo

Sản phẩm có tên là Coca-Cola Y3000 là hương vị mới nhất được ra mắt dưới nền tảng Creations của công ty, được thiết kế để làm nổi bật đặc sản nước ngọt của họ và thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Coca-Cola ra mắt đồ uống được tạo ra với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo
Coca-Cola ra mắt đồ uống được tạo ra với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo

Tóm tắt ý chính:

  • Coca-Cola vừa ra mắt Coca-Cola Y3000, một loại đồ uống được công ty cho biết là hương vị đầu tiên được tạo ra bởi con người và trí tuệ nhân tạo cùng hợp tác.
  • Coca-Cola Y3000 là hương vị giới hạn mới nhất được ra mắt dưới nền tảng Coca-Cola Creations của họ và là lựa chọn thứ ba xuất hiện trong năm nay. Y3000 Zero Sugar và phiên bản có đường đầy đủ đang được tung ra trên một số thị trường trên toàn cầu, với cả hai tùy chọn đều được bán tại Hoa Kỳ.
  • Coca-Cola đã khởi đầu nền tảng Creations vào năm 2022 để tôn vinh sản phẩm đặc trưng của công ty và thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Đến nay, họ đã ra mắt bảy hương vị.

Dive Insight:

Khi các công ty tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh, công nghệ trước đây từ tương lai ngày càng được biến thành một công cụ giúp phát triển sản phẩm. Trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp các công ty tăng tốc quá trình phát triển sản phẩm hoặc lập kế hoạch cho tương lai, mà còn tăng khả năng rằng bất kỳ sản phẩm nào họ ra mắt cũng sẽ phản ánh sự thay đổi liên tục của người tiêu dùng.

Đọc thêm:  Dự luật "CẤM" Tiktok liệu có được thông qua?

Trước đó trong năm nay, Becks đã tung ra sản phẩm làm bằng trí tuệ nhân tạo và chiến dịch tiếp thị đầu tiên trên thế giới. Thương hiệu thuộc sở hữu của AB InBev cho biết loại bia mang tên Beck’s Autonomous đã được trí tuệ nhân tạo lựa chọn là món ưa thích trong hàng triệu kết hợp hương vị khác nhau mà nó tạo ra.

Năm 2022, Mars đã ký thỏa thuận đa năm với công ty khoa học cuộc sống được định hình bằng trí tuệ nhân tạo là PIPA để tăng cường việc khám phá các thành phần dựa trên cây trồng mới. McCormick & Co. đã hợp tác với IBM cách đây bốn năm để duyệt qua dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng cách biết được các thành phần nào hoạt động cùng nhau hoặc có thể được sử dụng thay thế cho nhau.

Với Coca-Cola Creations, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là một bước tự nhiên đặt sản phẩm vào một vị trí có thể khiến người tiêu dùng trẻ tuổi tò mò muốn thử trước khi có thể tăng tiêu thụ sản phẩm Coca-Cola khác. Tương tự như các đồ uống khác được ra mắt dưới nền tảng Creations, sản phẩm mới nhất không quảng cáo hoặc tiết lộ hương vị cụ thể, như coca, việt quất hoặc vani, mà thay vào đó là tạo ra một tâm trạng hoặc trải nghiệm.

Đọc thêm:  Hội chữ thập đỏ Mexico đã tăng 23% quỹ từ thiện của mình bằng "Xe Nhúng Trẻ Em"

“Lấy cảm hứng từ sự vĩnh cửu của Coca-Cola, chúng tôi muốn tôn vinh ý tưởng về tương lai của mọi người,” Oana Vlad, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Coca-Cola, nói trong một tuyên bố. “Với sự giúp đỡ của công nghệ trí tuệ nhân tạo, Coca-Cola Y3000 Zero Sugar tưởng tượng ra cách một Coca-Cola từ tương lai có thể có hương vị và giới thiệu những trải nghiệm sáng tạo để khám phá tương lai.”

Coca-Cola cho biết họ đã tạo ra trải nghiệm Y3000 bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và con người để hiểu cách mọi người tưởng tượng về tương lai thông qua cảm xúc, khát vọng, màu sắc và hương vị, cùng với các yếu tố khác. Sau đó, họ kết hợp các quan điểm của người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới và kết hợp chúng với thông tin thu thập được từ trí tuệ nhân tạo để tạo ra Y3000.

Sản phẩm đi kèm với thiết kế bao bì tương lai bao gồm ánh sáng và những âm thanh gọi là “tông vui vẻ,” theo Coca-Cola, sẽ giúp sản phẩm nổi bật trong mắt người mua. Nó có một biểu trưng Coca-Cola Creations bao gồm các bong bóng sủi bong, và Chữ viết tay Spencerian của Coca-Cola được tạo ra từ các cụm chấm dịch chuyển để biểu thị các mối kết nối con người của hành tinh tương lai của chúng ta.

Đọc thêm:  Bảng giá dịch vụ viết Content chuẩn SEO cho Website

Thiết kế này, được tạo ra cùng với trí tuệ nhân tạo, thể hiện chất lỏng trong một trạng thái biến đổi, tiến triển thông qua sự thay đổi về hình dạng và màu sắc để nhấn mạnh tương lai tích cực.

Coca-Cola Y3000 sẽ được kết hợp với trải nghiệm được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo mà công ty cho biết sẽ mang lại cho người hâm mộ “một góc nhìn không ngờ và thú vị” về những gì năm 3000 có thể trông như thế nào. Bên cạnh đó, còn có cung cấp quần áo và phụ kiện “lấy cảm hứng từ tương lai” thông qua sự hợp tác với Ambush. Những trải nghiệm này sẽ giúp tạo ra thêm thông tin và sự quan tâm đối với sản phẩm trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là những người dành thời gian trực tuyến để chơi trò chơi và trò chuyện với bạn bè của họ.

Theo

(Chí Toàn dịch)

Nguồn:

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *