2 Tuyệt chiêu bắt Trend nhanh chóng của dân Content Creator

Bắt trend là một cụm từ chắc hẳn bạn đã nghe qua khi sử dụng mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đây có thể là một trong những hình thức cũng được quảng bá nhiều của các Thầy LÙA GÀ để bán khóa học: Xây dựng nội dung bắt trend, xây dựng nội dung Viral, thu hút triệu view,….

Vậy bắt trend là gì? Làm thế nào để bắt trend được một cách hiệu quả.

Bắt Trend là một hình thức ăn theo xu hướng hay còn được gọi là Đú trend
Bắt Trend là một hình thức ăn theo xu hướng hay còn được gọi là Đú trend

Trend là gì?

Trend có nghĩa là xu hướng hay xu thế hoặc một sự kiện, hoạt động đang được nhiều người quan tâm và bắt chước làm theo. Nhìn chung, Trend có tính lan tỏa và ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.

Khi một nội dung nào đó được lên Trend thì còn được gọi là xu hướng và bạn có thể dễ dàng bắt gặp nội dung ấy xuất hiện trên các Fanpage, Báo chí, Facebook và những kênh Tiktok reup lại.

Tùy ngành nghề, mà khái niệm về Trend cũng có sự khác biệt.

Kênh 14 là một trong các Website cập nhật các Trend hàng đầu tại Việt Nam
Kênh 14 là một trong các Website cập nhật các Trend hàng đầu tại Việt Nam

Trend thời trang

Xu hướng thời trang là cụm từ ám chỉ một phong cách hoặc cách biểu hiện về trang phục được nhiều người ưa chuộng, chấp nhận và theo đuổi.

Xu hướng thời trang như một làn gió mới mang lại sự khác biệt cho người mặc, với sự độc đáo, sức hút và sự mới mẻ. Để tạo ra sản phẩm dẫn đầu trong xu hướng thời trang, nhà thiết kế cần phải dành nhiều công sức và tâm huyết cho “đứa con tinh thần” của mình, từ hình dáng, chất liệu, các chi tiết trang trí, phụ kiện cho đến những yếu tố khác liên quan.

Xu hướng thời trang có thể tạo thành Trend thông qua các người nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, G-Dragon hay Blackpink,… Phong cách ăn mặc, cách phối đồ là những thứ tạo thành một xu hướng thời trang.

Trend trong lĩnh vực kinh doanh F&B

Thời gian gần đây, Trend kinh doanh các mặt hàng như Trà chanh giã tay, bánh đồng xu hay xúc xích nướng đá lửa,… là một ví dụ trực quan về xu hướng kinh doanh F&B dễ thấy nhất.

Từng có nhiều người trở nên nổi tiếng và thu lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi ngày như Cà phê muối Chú Long – Tạo nên xu hướng uống Cà phê muối độc lạ tại Sài Gòn. Chính nhờ nội dung lên xu hướng mà nhiều người biết đến và giúp cho công việc kinh doanh của Chú Long phát triển.

Đọc thêm:  Nên chạy Ads hay làm SEO - Câu hỏi mà doanh nghiệp đắn đo

Tuy nhiên, cái dở của kinh doanh theo xu hướng đó là sớm nở chóng tàn nếu bạn là người đi đầu bạn sẽ là người hưởng lợi to lớn nhất còn ngược lại nếu vào sau thì nó dễ dẫn đến vấn đề thua lỗ trong kinh doanh.

Trend trong lĩnh vực Digital Marketing

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số mà thông qua các kênh mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook, người sáng tạo nội dung (Content Creator) sẽ xây dựng các bài viết, Video hay Infographics sao cho thu hút nhiều lượng tương tác từ người dùng nhất có thể.

Việc xây dựng Content trở nên Trend trong ngành Marketing còn được gọi là Viral (tức mức độ phổ biến) được nhiều người bắt chước làm theo. Khi Tiktok du nhập vào Việt Nam, các Content Creator của Việt Nam đã Copy (sao chép) những nội dung Video bên Trung Quốc và reMake lại. Tuy là không có gì sáng tạo thêm nhưng khi làm theo các Video xu hướng có sẵn sẽ giúp nhà sáng tạo nội dung xây dựng được Content thu hút nhiều View hơn và điều này còn được gọi là bắt trend – Tức là làm theo những xu hướng có sẵn, gọi là Copy hay đạo nhái cũng đúng luôn.

Vậy làm thế nào để tìm kiếm được nội dung gì đang là Viral để bạn có thể bắt trend cho đúng lúc? Hãy xem tiếp hướng dẫn sau đây của chúng tôi.

Google Trend – Công cụ khám phá xu hướng tìm kiếm của người dùng

Sau khi bạn đã hiểu trend là gì và cũng hình dung được thế nào là bắt trend thì sau đây KingNCT sẽ hướng dẫn bạn cách tìm ra những chủ đề được nhiều người quan tâm để có thể xây dựng nội dung bắt trend một cách hiệu quả.

Google Trends là một công cụ trực tuyến miễn phí giúp bạn theo dõi xu hướng tìm kiếm trên Google theo thời gian và khu vực. Nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách mọi người tìm kiếm thông tin trên internet, giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của họ.
Khám phá bằng Google Trend
Dưới đây là một số cách để sử dụng Google Trends để khám phá xu hướng tìm kiếm của người dùng:
1. Truy cập trang web Google Trends
Bạn có thể truy cập trang web Google Trends tại địa chỉ https://trends.google.com/trends/.
2. Nhập từ khóa hoặc chủ đề bạn muốn tìm hiểu
Trong thanh tìm kiếm ở đầu trang, hãy nhập từ khóa hoặc chủ đề mà bạn quan tâm. Bạn có thể nhập nhiều từ khóa hoặc cụm từ để thu hẹp kết quả tìm kiếm.
3. Chọn khoảng thời gian và khu vực
Bạn có thể chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xem dữ liệu xu hướng tìm kiếm. Bạn cũng có thể chọn khu vực mà bạn muốn xem dữ liệu, chẳng hạn như một quốc gia cụ thể hoặc khu vực địa lý.
Google Trends có thể tổng hợp các chủ đề đang được mọi người quan tâm ở thời điểm hiện tại
4. Phân tích kết quả
Google Trends sẽ hiển thị cho bạn một biểu đồ cho thấy mức độ phổ biến của từ khóa hoặc chủ đề bạn đã chọn theo thời gian. Biểu đồ cũng sẽ hiển thị cho bạn mức độ phổ biến của từ khóa hoặc chủ đề ở các khu vực khác nhau.
5. Sử dụng các công cụ khác:
Google Trends cung cấp một số công cụ khác để giúp bạn phân tích dữ liệu xu hướng tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể so sánh mức độ phổ biến của nhiều từ khóa hoặc chủ đề, hoặc bạn có thể xem các truy vấn tìm kiếm liên quan đến từ khóa hoặc chủ đề bạn đã chọn.

Dưới đây là một số mẹo để sử dụng Google Trends hiệu quả:

  • Sử dụng các từ khóa cụ thể: Khi bạn nhập từ khóa vào Google Trends, hãy cố gắng sử dụng các từ khóa cụ thể nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn có được kết quả chính xác hơn.
  • Sử dụng nhiều từ khóa: Bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa hoặc cụm từ để thu hẹp kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng các bộ lọc: Google Trends cung cấp một số bộ lọc để giúp bạn thu hẹp kết quả tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể lọc kết quả theo thời gian, khu vực hoặc loại tìm kiếm.
  • So sánh các từ khóa: Bạn có thể so sánh mức độ phổ biến của nhiều từ khóa hoặc chủ đề.
  • Xem các truy vấn tìm kiếm liên quan: Bạn có thể xem các truy vấn tìm kiếm liên quan đến từ khóa hoặc chủ đề bạn đã chọn.
Đọc thêm:  Mô hình SMART là gì? Xác định mục tiêu Marketing theo mô hình SMART

Cách bắt trend trên mạng xã hội

Hiện tại, Tiktok là kênh mạng xã hội có thể dễ tìm kiếm các xu hướng nội dung dễ dàng bắt trend nhất. Bạn có thể thấy nhiều content creator đã tạo ra Trend rất nhanh chỉ trong 1 ngày khi nội dung gốc được đăng tải mặc dù bạn còn chưa biết đến nội dung nào đang HOT nữa.

Vậy làm thế nào để tìm kiếm Trend trên Tiktok nói chung và mạng xã hội nói riêng, do bài viết này có nhiều bên chia sẻ rồi nên nội dung sau đây chúng tôi xin phép được trích hướng dẫn từ Thế Giới Di Động ra.

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng TikTok, truy cập vào phần Khám phá.
  • Bước 2: Bạn chọn vào thanh tìm kiếm, bạn tìm từ khoá Trends, sau đó bấm Tìm.
  • Bước 3: TikTok sẽ gợi ý cho bạn các trend đang xu hướng thịnh hành trên TikTok để bạn tham khảo. Còn với trình duyệt web, bạn hãy xem tại đây.
Đọc thêm:  [Bảng giá] Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Với 3 bước đơn giản này, bạn có thể có hàng trăm ý tưởng để xây dựng nội dung bắt trend, ăn theo xu hướng hiệu quả và thậm chí nội dung reup của bạn có khi còn vượt mặt cả nội dung gốc. Lợi ích của bắt trend trên mạng xã hội kịp thời điểm đó chính là giúp bạn gia tăng nhanh chóng số người Follow và lượng tương tác cực khủng.

Lời kết

Qua nội dung vừa chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn đã hiểu được phần nào phương pháp xây dựng nội dung bắt trend là gì và cách thức tìm kiếm Content hay ý tưởng sáng tạo để làm theo. Đối với KingNCT, việc xây dựng nội dung “đú trend” chỉ là một giải pháp tạm thời và không bền vững. Bạn có thể được nhiều người biết đến trong thời gian ngắn nhưng không có nghĩa là nội dung của bạn vẫn liên tục duy trì được độ HOT Trend trên các kênh mạng xã hội mãi được.

Chính vì lẽ đó, đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo xu hướng bền vững thường ưa chuộng sử dụng phương pháp SEO thay vì ưu tiên sử dụng nội dung bắt trend để bán hàng.(Vì bạn không thể biết được làm thế nào mới gọi là bắt trend). Riêng đối với SEO thì khác, bạn chỉ cần xây dựng nội dung một cách hữu ích cho người dùng như cách mà KINGNCT đang chia sẻ thì hoàn toàn có thể lên TOP đầu Google tìm kiếm trong thời gian ngắn 1 – 2 ngày.

Nếu bạn có hứng thú với SEO và muốn phát triển doanh nghiệp của mình trên nền tảng Internet một cách hiệu quả, hãy liên hệ ngay với KINGNCT để được tư vấn triển khai dịch vụ SEOthiết kế Website.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *