Google Site Links là gì?

Google Site Links là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới trang trong kết quả tìm kiếm. Đây là những liên kết tới các trang Web bên trong website, được Google lựa chọn dựa trên lượng truy cập.

Một số tiêu chí lựa chọn Site Links của Google:

  • Trang được tìm kiếm nhiều
  • Có liên kết từ trang chủ
  • Tỷ lệ Click cao so với các liên kết khác
  • Thường là những liên kết trên MENU

Tại sao Google đưa ra Site Links?

Google đã làm điều này bởi vì họ thấy rằng, nhiều người sau khi vào một trang (thường là trang chủ) sẽ bấm tiếp vào một liên kết trên trang, tương ứng với nội dung họ mong muốn. Liên kết nào được chọn nhiều thì chứng tỏ được quan tâm. Google đưa ra Site Links để người dùng tìm đến trang Web họ cần tìm nhanh hơn. (tất cả đều vì người dùng)

Số lượng Sitelinks thường từ 2 – 8 liên kết. Nhiều Sitelinks nghĩa là bạn có nhiều thông tin hữu ích trong trang kết quả tìm kiếm, từ đó có được nhiều cơ hội thu hút khách hàng vào Website hơn.

Đọc thêm:  5 Yếu tố xếp hạng của Google mới nhất năm 2023
Google Site Links
Google Site Links

Tôi có thể thêm hoặc bớt liên kết trong Google site links không?

Thật tiếc khi phải nói rằng: KHÔNG THỂ thêm liên kết vào Site Links theo ý muốn được.

Việc này do Google tự quyết định nhưng bạn có thể xóa bớt liên kết không mong muốn bằng cách sử dụng “Google Webmaster Tools” giờ thì là “Google Search Console”.

Vai trò của Google Site Links trong SEO

Đối với việc làm SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Google Site Links đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị của trang web trên kết quả tìm kiếm.

Sitelinks là các liên kết phụ xuất hiện dưới một liên kết chính trong kết quả tìm kiếm của một trang web. Chúng được hiển thị bởi các công cụ tìm kiếm như Google để cung cấp lối vào nhanh chóng đến các phần quan trọng của trang web. Một trang web có Sitelinks sẽ có giao diện đa dạng hơn và cung cấp lợi ích cho người dùng bằng cách giúp họ tiếp cận các phần của trang web mà họ có thể quan tâm mà không cần phải thực hiện nhiều tìm kiếm.

Đọc thêm:  Cải thiện SEO khi sử dụng SEO Writing Assistant trong WordPress

Một số vai trò chính của Sitelinks trong SEO bao gồm:

  1. Tăng tỉ lệ click-through (CTR): Sitelinks có thể cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dùng và làm tăng khả năng click vào trang web của bạn thay vì các kết quả khác.
  2. Cải thiện trải nghiệm người dùng: Việc cung cấp Sitelinks giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các phần quan trọng của trang web một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  3. Tăng uy tín và sự tin cậy: Sitelinks có thể giúp tăng cường uy tín của trang web trong mắt người dùng bằng cách cho thấy trang web của bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy và đáng giá.
  4. Kiểm soát nội dung được hiển thị: Bằng cách sử dụng Sitelinks, bạn có thể kiểm soát các liên kết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và đảm bảo rằng những phần quan trọng nhất của trang web được nhấn mạnh.
  5. Tối ưu hóa chuyển đổi: Sitelinks có thể được tối ưu hóa để tăng cường khả năng chuyển đổi của trang web bằng cách định hình lối vào cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung quan trọng.

Khi chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO thì việc có Google Site link hay không đối với KingNCT cũng không quá quan trọng nhưng việc tối ưu các yếu tố này cũng giúp nâng cao ít nhiều sự chuyên nghiệp cho Website của bạn.

Đọc thêm:  Domain Rating là gì? Chỉ số DR từ bao nhiêu là tốt?

Kết luận

Trên đây là các nội dung cần biết về Google Site Links mà chúng tôi nghĩ rằng một bài viết ngắn đã đủ giúp bạn hiểu được ngọn ngành về nó. Chúc các bạn một ngày vui vẻ. Bạn có thể cập nhật thêm kiếm thức cần biết trong chuyên mục cẩm nang SEO của chúng tôi.

Nếu thấy hay, hãy để lại một like và share nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *