5 Yếu tố quan trọng nhất khi SEO Website trong năm 2024

Google luôn vì người dùng nên hầu như tất cả các bản cập nhật đều nhằm vào chất lượng nội dung hữu ích. Chính vì lẽ đó, mục tiêu của công cụ tìm kiếm này là đưa ra những kết quả tìm kiếm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu truy vấn của người dùng. Và tin tôi đi, dù Google có ra hàng trăm hay hàng nghìn bản cập nhật thì vấn đề cốt lõi mà họ nhắm tới vẫn luôn là điều này.

Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng nhất trong SEO mà các Webmaster cần phải nắm rõ.

5 Yếu tố quan trọng để xếp hạng trong SEO
5 Yếu tố quan trọng để xếp hạng trong SEO

1. Keyword (Từ khóa)

Từ khóa là từ hay cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm một sản phẩm/ dịch vụ, hay tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi hay vấn đề mà họ đang thắc mắc. Từ khóa cần phải đáp ứng 3 điều kiện chính sau đây:

  • Từ khóa phải xuất hiện trong trang Web và nội dung hiển thị trên Google
  • Trang Web có giá trị với người dùng. Kết quả là họ ở lại lâu, chia sẻ nhiều và có các thao tác kéo thả trang, truy cập nhiều phiên và có quay trở lại Website trong tương lai.
  • Nếu đáp ứng được tốt 2 điều kiện trên một cách TỰ NHIÊN nhất, bạn chắc chắn sẽ đứng TOP 1 với từ khóa đó.

2. Content (Nội dung)

Bài viết của bạn phải là duy nhất và hữu ích, điều đó có nghĩa rằng bài viết này phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của con người, ngắn gọn, súc tích, tỉ mỉ và có tính chuyên môn theo tiêu chuẩn EEAT.

Để nói về vấn để thế nào là một bài viết chuẩn SEO thì bạn có thể xem thêm bài viết đó tại đây.

Nội dung cho Website gồm có nhiều loại khác nhau, mà chúng tôi sẽ chia ra làm 5 dạng nội dung chúng theo 5 search intent phổ biến:

  • Informational
  • Navigational
  • Transactional
  • Commercial
  • Local

Informational

Loại tìm kiếm này thường được thể hiện dưới dạng câu hỏi và sử dụng các từ như “ai”, “cái gì”, “ở đâu”, “tại sao”, “như thế nào”.

Đọc thêm:  5 Yếu tố xếp hạng của Google mới nhất năm 2023

Dưới đây là một số ví dụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng: seo là gì, cách viết bài chuẩn seo, website chuẩn seo là như thế nào,…

Vì vậy, cách tốt nhất để tối ưu khả năng hiển thị trang web với dạng nhu cầu tìm kiếm thông tin là sử dụng câu hỏi liên quan trong Tiêu đề SEO, Mô tả Meta.

Hầu hết các truy vấn thông tin thường là các bài đăng blog trên website, có lượt tìm kiếm hàng tháng cao. Đó chính là lý do vì sao các nội dung thông tin được ưu tiên triển khai để kéo traffic về cho website.

Dưới đây là những lợi ích nổi bật của nhu cầu tìm kiếm thông tin:

  1. Tăng khả năng hiển thị: Các truy vấn thông tin chiếm số lượng tìm kiếm lớn trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Do đó, bạn cần phát triển nội dung cung cấp thông tin có lượt tìm kiếm lớn để tăng nhận diện thương hiệu trên Internet.
  2. Xây dựng niềm tin: Với nội dung chuyên môn, hữu ích, chất lượng cung cấp đến người đọc giúp xây dựng niềm tin trong chính lĩnh vực của website đối với người dùng.
  3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới: Lượng lớn nội dung cung cấp thông tin được phủ rộng trong chính lĩnh vực của mình, giúp tiếp cận số lượng lớn người dùng mới hàng tháng, trong đó có cả khách hàng tiềm năng mới cho sản phẩm.

Mặc dù các truy vấn thông tin không mang lại doanh nghiệp khách hàng trực tiếp, nhưng người truy cập chính là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn trong tương lai bởi bạn đã “vô tình” xây dựng niềm tin chuyên môn trong ngành nghề và họ sẽ tìm đến bạn nếu có nhu cầu mua sản phẩm.

Navigational

Navigational search intent là mục đích tìm kiếm hướng dẫn hoặc thông tin liên quan đến việc điều hướng trên internet, như tìm kiếm các trang web cụ thể, trang chính thức của một công ty, hoặc các tài nguyên trực tuyến nhất định.

Ví dụ: Công ty KINGNCT, giới thiệu về KingNCT, liên hệ KINGNCT, thông tin về KINGNCT,…

Bạn có thể thấy rằng các từ khóa điều hướng thường gắn thương hiệu, nhằm mục đích trả về đúng đối tượng mục tiêu mà người dùng muốn tìm thấy trên kết quả tìm kiếm.

Đọc thêm:  Tại sao SEO lại quan trọng với các Startup?

Transactional

Transactional Search Intent là nhu cầu tìm kiếm thực hiện hành động cụ thể như mua hàng, download, đăng ký,…

Đây là các từ khóa thể hiện nhu cầu mang đến chuyển đổi cho doanh nghiệp, không chỉ mua hàng mà có thể các hành động đăng ký nhận bản tin, tải phần mềm,…

Sau đây là một số ví dụ về từ khóa có mục đích tìm kiếm giao dịch: bê tông tươi, mua hàng taobao, sửa chữa biệt thự,….

Commercial

Commercial Search Intent là nhu cầu tìm kiếm về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng quan tâm trước khi thực hiện mua hàng.

Mục đích thương mại này nằm ở giữa mục đích tìm kiếm thông tin và mục đích giao dịch. Người dùng đang tìm kiếm thông tin nhưng thông tin đó có liên quan mật thiết đến việc mua sắm.

Các cụm từ phổ biến trong nhu cầu tìm kiếm thương mại:

  • Giá rẻ nhất
  • Sản phẩm tốt nhất
  • Đánh giá sản phẩm
  • So sánh giữa các sản phẩm …

Kết quả tìm kiếm cho các truy vấn thương mại thường được phát triển trên các trang web của bên thứ ba nhằm cung cấp sự khách quan và tăng cường niềm tin của người tìm kiếm. Đây là lý do vì sao thứ hạng tìm kiếm cho các từ khóa thương mại chính về sản phẩm trên trang web của bạn thường ở vị trí thấp.

Dạng nội dung này tập trung vào việc làm cho người dùng hiểu rõ các ưu điểm của sản phẩm/ dịch vụ của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Local

Local Intent là những tìm kiếm liên quan đến vị trí địa lý, kết quả trả về thường là các địa điểm Local. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp Local Intent xuất hiện thêm bản đồ trong bảng tri thức (Knowledge Panel) khi có người nào đó tìm kiến về địa điểm.

Nội dung theo hướng local search intent sẽ hướng đến 1 nhóm khách hàng ở 1 khu vực địa phương cụ thể
Nội dung theo hướng local search intent sẽ hướng đến 1 nhóm khách hàng ở 1 khu vực địa phương cụ thể

3. Backlink (Liên kết ngược)

Càng nhiều liên kết được trỏ về trang Web chứng tỏ trang Web được phổ biens rộng trên mạng, uy tín thương hiệu tăng lên (Domain RatingDR) cao và chắc chắn thứ hạng của bạn sẽ tăng cao.

Đọc thêm:  Domain Rating là gì? Chỉ số DR từ bao nhiêu là tốt?

4. Traffic (Lượng truy cập)

Càng nhiều người truy cập, uy tín Website càng lớn và thứ hạng càng cao. Giống như việc cửa hàng của bạn càng đông khách thì uy tín của bạn trong lòng khách hàng cũng sẽ càng lớn. Mỗi khi đi tìm chỗ mua sắm hay ăn uống, hầu như tâm lý của chúng ta thường sẽ ghé vào cửa hàng nào đông khách. Google dựa vào lưu lượng truy cập vào Website để xác định đâu là trang Web chất lượng để từ đó đề xuất cho người dùng truy cập vào.

Dựa vào lưu lượng truy cập, chúng ta sẽ có 5 dạng Traffic phổ biến có thể kể đến như:

  • Direct traffic (Lưu lượng truy cập trực tiếp)
  • Organic traffic (Lưu lượng truy cập tự nhiên thông qua từ khóa)
  • Referal traffic (Lưu lượng truy cập từ các backlink mà bạn đã đi)
  • Social traffic (Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội về Website của bạn)
  • Paid traffic (Lưu lượng truy cập được trả tiền dựa trên lượt click)

Nhìn chung, khi làm SEO thì Organic Traffic là lưu lượng truy cập mà bạn nên tập trung để khai thác một cách tối ưu nhất có thể.

5. Domain (Tên miền – Yếu tố kỹ thuật quan trọng)

Tên miền uy tín thì công việc SEO sẽ nhanh, đặc biệt đối với các tên miền có chứa sẵn từ khóa sẽ có thể làm SEO vô cùng dễ dàng hơn. Chẳng hạn như bạn cung cấp dịch vụ SEO tổng thể và tên miền của bạn là dichvuseotongthe.net hay bạn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ trên taobao mà domain của bạn có dạng orderhangtaobao.com. Tin tôi đi, khi cầm những tên miền này, việc bạn làm SEO lên TOP chỉ là vấn đề thời gian thôi, nó nhẹ nhàng lắm.

Kết luận

Chiến dịch SEO là một công việc dài hơi cần phải đầu tư thời gian và công sức rất nhiều. Bạn cần phải cân nhắc đảm bảo đủ 5 yếu tố trên nếu muốn từ khóa được xếp hạng cao trong TOP đầu Google tìm kiếm. Trong 5 yếu tố này, thì 4 yếu tố cuối cùng ( từ 2 đến 5) đóng một vai trò đặc biệt quan trọng cho mọi dự án SEO.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0898485578